Tại nhiều huyện ngoại thành như Mê Linh, Hoài Đức, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Quốc Oai…nhan nhản các dự án bỏ hoang, quây tôn nhiều năm. Trong khi đó, người dân khu vực bị lấy đất làm dự án thì xót xa khi không còn đất trồng cấy rau màu…
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?