Thừa nhận làm sai phải chịu phạt, chủ thương hiệu SSS Momcare cảm ơn những người chia sẻ tin cửa hàng phải hủy sản phẩm nhập lậu
SSS Momcare nộp phạt vì bán hàng nhập lậu
Cục Quản lí thị trường Hà Nội đã chỉ đạo đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra cửa hàng SSS Momcare do bà Trần Phương Ngọc làm chủ kinh doanh, vào ngày 18/11/2019.
Đoàn kiểm tra phát hiện bà Ngọc bán 395 thực phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu (gồm hoa quả nghiền, sữa, bột ăn dặm, Vitamin các loại).
Họ đã xử phạt hành chính số tiền là 15.000.000 đồng và buộc cửa hàng tiêu hủy 395 sản phẩm và thực phẩm chức năng với tổng trị giá 28.220.000 đồng.
Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng xác nhận rằng trong năm 2018, cửa hàng SSS Momcare cũng đã bị xử phạt về hành vi kinh doanh không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng mức xử phạt là 5.250.000 đồng.
Nguyễn Bích Hằng (biệt danh Hằng "Túi") là người sáng lập thương hiệu SSS Momcare, với một cửa hàng ở Hà Nội và một cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh.
'Làm sai phải chịu phạt'
Hôm 23/11, chủ thương hiệu SSS Momcare đã viết một bài trên fanpage của công ty. "Người muốn tôi thất bại thì nhiều vô số kể, thậm chí có người ghét ko lý do, tôi chấp nhận điều đó như một lẽ dĩ nhiên của cuộc sống", Hằng "Túi" bộc bạch.
Chị Hằng khẳng định sữa là mặt hàng mà những người kinh doanh "không thể làm đúng".
"Nực cười nhất chính là những bạn kinh doanh online share bài. Có những bạn địa chỉ shop còn chẳng dám đăng, đăng ký kinh doanh còn không có, các bạn làm đúng chưa? Hay các bạn có làm đúng được không? Hay cười người hôm trước hôm sau người cười?", Hằng đặt câu hỏi.
Quan điểm của Hằng là làm sai phải chịu phạt. Chị lưu ý rằng ngay cả những tập đoàn tầm cỡ toàn cầu cũng không thể tránh sai sót, vẫn có thể gặp khủng hoảng truyền thông.
"Một hộp sữa hở do bảo quản hay vận chuyển không tốt đã có thể trở thành câu chuyện lớn dù thâm tâm doanh nghiệp luôn muốn làm đúng", Hằng lập luận.
Văn bản của Cục Quản lý thị trường Hà Nội dành cho báo Pháp luật Việt Nam về vụ việc liên quan tới thương hiệu SSS Momcare.
Chủ thương hiệu SSS Momcare nhắc lại rằng chị không sợ mọi người nói sai, chỉ sợ bản thân làm sai.
"17 năm kinh doanh, 10 năm đối diện thị phi, Hằng còn cái gì mà sợ nữa, cũng chẳng cần quá nhiều người ngưỡng mộ, yêu quí., Chỉ cần những người hiểu mình ở bên cạnh là đủ", Hằng bình luận.
Nữ thương nhân cảm ơn những người đã chia sẻ bài báo về vụ việc, bởi nhờ họ mà thêm nhiều người biết tới SSS Momcare, dù theo chiều hướng tiêu cực.
"Có thể họ không mua sữa nhưng sẽ mua quần áo, đồ dùng cho các con. Hằng luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực", chị phân tích.
Hằng cũng lo khách hàng sẽ quay lưng với SSS Momcare, vì cho rằng cửa hàng chỉ cần một lượng vừa đủ khách hàng thông thái, tin tưởng thương hiệu.
"Họ (khách hàng trung thành) là những người đọc Facebook của Hằng mỗi ngày hơn là đọc báo vì nó bổ ích, tích cực hơn", chị nói.