|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình trạng \"cả họ làm quan\"

12:17 | 22/10/2016
Chia sẻ
Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra các trường hợp lãnh đạo một địa phương bổ nhiệm người nhà vào các vị do mình phụ trách.
thu tuong yeu cau bao cao vu ca ho lam quan truoc ngay 3010
Minh họa: NDiep.

​Văn phòng Chính phủ cho biết, gần đây báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ.

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra ý kiến chỉ đạo về việc bổ nhiệm cán bộ tại một số địa phương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10/2016.

Trước đó, dư luận đang xôn xao trước thông tin ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, có vợ, em trai, em gái và một số người thân được cất nhắc, nắm giữ một số vị trí lãnh đạo cơ quan, ban - ngành tại tỉnh Hà Giang.

Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Võ Thành Long bổ nhiệm nhân sự cho hàng loạt người nhà. Khi đề nghị bổ sung quy hoạch lãnh đạo cấp Cục giai đoạn 2016 - 2020, ông Long đề nghị vợ mình vào chức phó cục trưởng. Chưa hết, hiện tại ở Cục thuế Bà Rịa - Vũng Tàu còn có em vợ, em rể vợ và một loạt người thân thích khác của vợ chồng ông Long.

Tháng 9/2015, dư luận xôn xao với thông tin bộ máy chính quyền tại huyện Mỹ Đức có 13 phòng, ban thì có hơn 10 người là anh em, họ hàng với lãnh đạo huyện. Trong đó, nhiều cán bộ công tác tại các vị trí quan trọng của UBND huyện có liên quan trực tiếp tới Bí thư Huyện ủy Lê Văn Sang.

Ngoài ra, báo chí còn phản ánh tình trạng một cơ quan “sếp nhiều hơn nhân viên” như Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương có 44 lãnh đạo và 2 nhân viên.

Trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh thừa nhận có 8 người thân được bổ nhiệm làm lãnh đạo tỉnh và tất cả đều đúng quy trình.

Thái Hoàng