|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thủ tướng: Tháng qua, chúng ta mua trên 4 tỉ USD dự trữ ngoại hối

11:50 | 31/01/2019
Chia sẻ
Thủ tướng cho hay, Việt Nam mua trên 4 tỉ USD dự trữ ngoại hối. Giá trị đồng Việt Nam trong bối cảnh quốc tế như vậy là đáng mừng.

Theo Báo Chính phủ, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay (31/), Thủ tướng cho biết, trong tháng 1, kinh tế vĩ mô vẫn được giữ ổn định. CPI tháng 1 chỉ tăng 0,1%. tỉ giá, lãi suất ổn định.

“Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng có báo cáo tôi là trong tháng qua, chúng ta mua trên 4 tỉ USD dự trữ ngoại hối. Giá trị đồng Việt Nam trong bối cảnh quốc tế như vậy là đáng mừng”, Thủ tướng cho hay.

Tháng 1, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,2%.

thu tuong thang qua chung ta mua tren 4 ti usd du tru ngoai hoi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trong tháng 1, Thủ tướng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Tại đây, đoàn đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam đổi mới sáng tạo, nền kinh tế liên kết sâu rộng với toàn cầu.

Thủ tướng cũng cho biết ông được Bộ trưởng Bộ Công Thương báo cáo hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị một cơ số hàng hóa bảo đảm phục vụ nhu cầu nhân dân dịp Tết.

“Đây là khâu cần tiếp tục chỉ đạo mạnh hơn, không để thiếu hàng trong dịp này”, Thủ tướng nêu rõ. Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý, do nhu cầu hàng hóa cuối năm rất cao nên trong tháng 1 có hiện tượng nhập siêu (xuất khẩu 20 tỉ USD, nhập khẩu 20,8 tỉ USD).

Thủ tướng yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường, nhất là giá cả dịp Tết để không có yếu tố bất ngờ xảy ra, bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Ánh Dương