|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng nhắc Thanh Hóa khắc phục triệt để tình trạng 'quan lộ thần tốc', đẩy nhanh thoái vốn DNNN

16:46 | 28/11/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dẫn lời của Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc” gây bức xúc trong thời gian vừa qua; chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý tài nguyên rừng; đẩy nhanh tiến độ thoái vốn, cổ phần hóa DNNN...

Sáng 28/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng nêu rõ, Thanh Hóa có diện tích rất rộng, dân số đông, sự ổn định và tăng trưởng của Thanh Hóa góp phần rất tích cực vào kết quả chung của cả nước.

thu tuong nhac thanh hoa khac phuc triet de tinh trang quan lo than toc day nhanh thoai von dnnn
Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: VGP News.

Bộ trưởng cũng chuyển lời của Thủ tướng Chính phủ khen ngợi Thanh Hóa về 7 vấn đề, trong đó có tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt mức kỷ lục; đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm hơn 7 nội dung, trong đó có việc khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc”.

Một trong những vấn đề của tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng đánh giá cao đó là vừa qua tỉnh đã tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án lớn, đã có những dự án hoàn thành, sản xuất ổn định, đặc biệt là dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn. Trong đó, quan tâm giải quyết vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của cả nước.

Tiếp đó, năm 2018, tỉnh đã có tăng trưởng rất tốt, GRDP tăng khoảng 15%, trong khi cả nước tăng khoảng 6,7-6,8%.

Trong đó, sản xuất công nghiệp năm 2018 tăng khoảng 34% so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt kết quả vượt trội, năm ngoái đạt 13.000 tỷ thì năm nay gần 22.000 tỷ đồng. Du lịch tăng trưởng cao, số khách đến tăng hơn 32%.

Đặc biệt, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Thanh Hóa nằm trong tốp đầu cả nước, đã đạt 98,9%.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng dẫn lời của Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa quan tâm hơn nữa đến củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, đặc biệt là cần khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc” gây bức xúc trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, cần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút đầu tư mạnh hơn; quan tâm tới vấn đề quản lý đất đai, trật tự đô thị; chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý tài nguyên rừng, khoáng sản, quy hoạch...

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng cần phải đẩy nhanh tiến độ thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước.

Xem thêm

K.Hà