Thủ tướng giao Đồng Nai xây cầu thay phà Cát Lái
Tại công văn số 1094/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án cầu thay thế phà Cát Lái trên cơ sở thống nhất của UBND tỉnh Đồng Nai với UBND TP HCM về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.
UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP HCM triển khai Dự án theo đúng quy định hiện hành.
Được biết, lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái hiện vượt gần gấp đôi năng lực của các tuyến đường xung quanh.
Khu vực này hiện có cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu…
Tuy nhiên, tuyến cao tốc này đang chịu áp lực giao thông rất lớn và lại chỉ dành cho ôtô lưu thông. Vì vậy, nhu cầu đi lại, kết nối giữa quận 2, TP HCM với Đồng Nai cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ thuộc nhiều vào phà Cát Lái.
Thế nhưng lưu lượng xe qua phà cũng quá tải. Tình trạng trên khiến kẹt xe cục bộ thường xuyên xảy ra ở cả 2 đầu phà.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp được thực hiện nhưng khu vực phà Cát Lái không bắt kịp tốc độ phát triển.
Dự kiến Cầu Cát Lái khởi công từ năm 2020.
Được biết, sau thông tin về việc dự kiến hình thành cây cầu Cát Lái trong tương lai gần, một số dự án lớn tại thị trường Nhơn Trạch (Đồng Nai) bắt đầu có dấu hiệu khởi động trở lại sau hàng thập kỷ "đắp chiếu". Các siêu dự án với diện tích từ vài trăm cho đến hàng nghìn m2 nằm nối tiếp nhau, có dự án đang thi công, nhưng cũng có dự án hoàn toàn thiếu vắng bóng người.
Đặc biệt sau thông tin tỉnh Đồng Nai xin chủ động trong việc xây dựng cầu Cát Lái, một số ông lớn địa ốc nước ngoài đã lập tức có dấu hiệu thi công trở lại tại các siêu dự án của mình nằm ở Nhơn Trạch. Trong khi đó, nhiều dự án khác vẫn im lìm, công trình hoặc xây dựng dở dang, hoặc bỏ không, cỏ mọc cao quá đầu người...