|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thống đốc Lê Minh Hưng nằm trong Top dẫn đầu nhận được nhiều phiếu 'tín nhiệm cao'

19:46 | 25/10/2018
Chia sẻ
Thống đốc Lê Minh Hưng đứng trong top 5 thành viên Chính phủ có số phiếu "tín nhiệm cao" nhiều nhất và đứng thứ 10/48 chức danh. Đồng thời ông cũng là một trong hai thành viên có số phiếu "tín nhiệm thấp" ít nhất.
 
thong doc le minh hung nhan duoc 339 phieu tin nhiem cao Thống đốc Lê Minh Hưng: Tăng cường tiềm lực tài chính cho các TCTD để đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu
thong doc le minh hung nhan duoc 339 phieu tin nhiem cao Thống đốc Lê Minh Hưng nói gì về mua 3 ngân hàng giá 0 đồng?
thong doc le minh hung nhan duoc 339 phieu tin nhiem cao
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Lê Minh Hưng (Nguồn: SBV)

Chiều ngày 25/10, Quốc hội đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Trong đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng nhận được 339 phiếu "tín nhiệm cao", 122 phiếu "tín nhiệm" và 11 phiếu "tín nhiệm thấp" trong kỳ lấy phiếu tín nhiệm này.

Với kết quả này, ông Lê Minh Hưng đứng trong top 5 thành viên Chính phủ có số phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất và đứng thứ 10/48 chức danh..

Cùng với đó, với số phiếu "tín nhiệm thấp" là 11, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng là một trong những người có số phiếu "tín nhiệm thấp" ít nhất trong khối Chính phủ, chỉ sau Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh.

Được biết, ông Hưng sinh năm 1970 là vị Thống đốc trẻ nhất trong lịch sử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và là thành viên Chính phủ trẻ nhất thời điểm Quốc hội bổ nhiệm năm 2016.

Trong thời gian đảm nhiệm cương vị người đứng đầu ngành, Thống đốc Lê Minh Hưng được đánh giá là “thành công” trong việc giúp hệ thống ngân hàng hoạt động hiệu quả; tỷ giá và mặt bằng lãi suất về cơ bản được tiếp tục duy trì ổn định trong điều kiện tình hình thế giới có nhiều biến động.

Cũng theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đạt số phiếu "tín nhiệm cao" cao nhất với 437 phiếu, số phiếu "tín nhiệm" là 34 phiếu và 4 phiếu "tín nhiệm thấp". Đứng thứ hai về "tín nhiệm cao" của Quốc hội dành cho danh sách lấy phiếu tín nhiệm lần này là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với 393 phiếu "tín nhiệm cao"; phiếu "Tín nhiệm" là 68 phiếu và "tín nhiệm thấp" 14 phiếu.

Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội chiều 25/10 cũng đã đồng thuận với tỷ lệ 100% các đại biểu tham gia biểu quyết (464 đại biểu, chiếm tỷ lệ 95,67% số các đại biểu QH) thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Xem thêm

Quốc Thụy