|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thoái vốn nhà nước tại Habeco vẫn còn vướng mắc liên quan đến hợp đồng với Carlsberg

19:07 | 02/06/2018
Chia sẻ
Với riêng vụ thoái vốn tại Habeco, thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, khi thực hiện thoái vốn thì đầu tiên phải ưu tiên cam kết giữa hai doanh nghiệp Habeco và Carlsberg, phải ưu tiên họ trước trong việc mua cổ phần của Nhà nước.
thoai von nha nuoc tai habeco van con vuong mac lien quan den hop dong voi carlsberg Bất ngờ: Đề xuất ông Trần Đình Thanh thay ông Đỗ Xuân Hạ làm Chủ tịch Habeco
thoai von nha nuoc tai habeco van con vuong mac lien quan den hop dong voi carlsberg Habeco lên tiếng vụ Kiểm toán Nhà nước truy thu 1.700 tỷ đồng cổ tức

Chiều 2/6 Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

thoai von nha nuoc tai habeco van con vuong mac lien quan den hop dong voi carlsberg
Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 diễn ra vào chiều 2/6 tại Hà Nội. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Liên quan đến các thương vụ cổ phần hóa thành công đang có dấu hiệu dừng lại, ông Đỗ Thắng Hải, thứ trưởng Bộ Công thương cho biết chủ trương thoái vốn nhà nước ở các doanh nghiệp là nhất quán, từ lãnh đạo của Chính phủ.

Theo thứ trưởng, hiện nay có một số lý do, nguyên nhân dẫn tới việc thoái vốn không được như kỳ vọng là chính sách của chúng ta chưa đồng bộ, có những vướng mắc nhất định. Ngoài ra, quan điểm của các cơ quan về một số vấn đề nhiều khi còn những ý kiến khác nhau, một số bộ ngành các địa phương nhiều khi chưa thực sự quyết liệt chủ trương cổ phần hóa.

Còn liên quan đến Công ty Rượu Bia Nước giải khát Hà Nội (Habeco), điểm vướng mắc lớn nhất hiện nay là hợp đồng đã ký kết với Carlsberg. Khi thực hiện thoái vốn thì đầu tiên phải ưu tiên cam kết giữa hai doanh nghiệp Habeco và Carlsberg, phải ưu tiên họ trước trong việc mua cổ phần của Nhà nước. Đây là vấn đề mà Bộ Công Thương đã phải lập ra một tổ công tác, trực tiếp do một lãnh đạo của Bộ phụ trách với sự tham dự của nhiều đơn vị của Bộ Công Thương.

Xem thêm

Minh Anh