|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thoái hết vốn, ông Michael Louis Rosen rời ghế Tổng giám đốc GTNfoods

18:35 | 22/10/2018
Chia sẻ
Tổng giám đốc Michael Louis Rosen xin từ nhiệm sau khi thoái hết vốn tại CTCP GTNfoods. 

HĐQT CTCP GTNfoods (Mã: GTN) vừa thông qua đơn từ nhiệm của Tổng giám đốc (CEO) ông Michael Louis Rosen từ ngày 6/10. Trong thời gian này, ông Nguyễn Hồng Anh – Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc sẽ đảm nhiệm các công việc điều hành công ty cho đến khi bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

Trước đó, ông Michael đã thực hiện bán nốt 3,65 triệu cổ phiếu GTN nắm giữ, giảm tỷ lệ sở hữu về 0%. Giao dịch được thực thực hiện theo phương thức thỏa thuận trong phiên sáng ngày 5/10, mức giá 12.000 đồng/cp. Với mức giá này, GTNFoods ông Michael thu về gần 44 tỷ đồng.

Hồi tháng 3 năm nay, chính ông Michael cũng đã bán 3,5 triệu cổ phiếu, giảm một nửa tỷ lệ sở hữu. Ông cho biết lý do là thu xếp nguồn lực đầu tư vào công ty rượu vang của riêng mình.

Ông Michael (sinh năm 1956) là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng GTNfoods, huy động nguồn vốn đối với doanh nghiệp cho các thương vụ Vinatea, Vilico. Đồng thời cùng GTNfoods thực hiện bước đi cải tổ tại các doanh nghiệp Nhà nước này.

Trước đó ông từng có thời điểm làm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn PAN cũng như giám đốc chiến lược CTCP Chứng khoán Sài Gòn (nay là chứng khoán SSI).

Trước đó ông Nguyễn Văn Minh vị trí Giám đốc tài chính tại GTNfoods, đảm nhận chức vụ giám đốc Kiểm toán nội bộ và Quản trị rủi ro. Đồng thời, HĐQT bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh là người phụ trách ban Tài chính. Ông Nguyễn Tuấn Anh sinh ngày 26/10/1983 và trải qua 13 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty kiểm toán và tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Xem thêm

Đông A