|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thịt heo rục rịch lên chợ trực tuyến

16:55 | 24/04/2020
Chia sẻ
Trong các doanh nghiệp cung cấp thịt heo, Masan là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa thịt heo lên chợ trực tuyến trong bối cảnh giao dịch thương mại điện tử tăng mạnh bởi tác động của dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Hiện tại, người dân đã có thể mua thịt heo mát MEATDeli khi truy cập trang vinmart.com. Thịt được bảo quản lạnh trong suốt quá trình vận chuyển và giao đến tay khách hàng trong vòng 180 phút. Với mỗi giao dịch, khách hàng sẽ hưởng quyền lợi tích điểm 3% trên tổng giá trị đơn hàng.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) - một thành viên của Tập đoàn Masan cho biết, nhờ sự kết hợp hệ thống VinMart, VinMart+ vào Tập đoàn Masan nên ngay cuối năm 2019, toàn bộ khoảng 136 siêu thị VinMart và 2.888 điểm bán của VinMart+ đã phân phối sản phẩm thịt mát MEATDeli.

Các điểm bán của Masan MEATLife đều phủ trên cả 3 kênh bao gồm cửa hàng do chính Masan MEATLife đầu tư, siêu thị và đại lý, trong đó kênh đại lý đóng góp doanh thu nhiều nhất (65-70%), siêu thị 20%. 

Mục tiêu gần của MML trong năm 2020 sẽ có 3.000 điểm bán là cửa hàng tiện lợi/đại lý; 300 điểm bán trong siêu thị và 200 điểm bán tại các cửa hàng do MML tự đầu tư. Đến giữa năm 2020, mảng thịt mát của công ty sẽ đạt điểm hoà vốn.

Với tốc độ mở cửa hàng và độ phủ theo kế hoạch của MML, Công ty hi vọng 5-7 năm tới có thể chiếm 50% thị trường thịt mát tại các thành phố lớn.

Thịt heo rục rịch lên chợ trực tuyến - Ảnh 1.

Tập đoàn Masan cam kết giao thịt heo mát đến tay khách hàng trong vòng 180 phút nhờ hệ thống phân phối rộng khắp. Ảnh: Vinmart.com

Không chỉ có Masan MEATLife, một doanh nghiệp lớn khác trong ngành là Vissan cũng cho biết sẽ chính thức mở gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Sendo từ ngày 25/4, sẽ. 

Nhân dịp ra mắt kênh bán hàng mới, Vissan cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hút khách mua. Bên cạnh các chương trình giảm giá sản phẩm lên đến 15%, khách hàng còn nhận Voucher 20.000 đồng và ưu đãi giảm 45.000 đồng phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên khi mua sắm tại gian hàng Vissan trên Sendo.

Cả Masan MEATLife và Vissan đều triển khai chương trình giảm giả trước tình trạng mức bán heo hơi liên tục tăng mạnh như hiện nay.

Ví dụ, giá thịt heo Vissan tại khu vực TP HCM giảm giá 15-20%. Mức bán dao động quanh 56.000 - 238.000 đồng/kg. Sườn non heo đạt ngưỡng 238.000 đồng/kg, giảm 42.000 đồng/kg so với những ngày trước đó.

Trong khi đó, giá thịt mát MeatDeli trên trang web của Vinmart cũng giảm giá ở một số sản phẩm, đạt khoảng 154.900 - 416.900 đồng/kg. Thịt vai heo có giá 119.000 đồng/kg, giảm 35.900 đồng/kg.

Được biết, thịt mát MEATDeli của Masan MEATLife được chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu. Đây là loại thịt trải qua quá trình chín sinh hóa từ 0 đến 4 độ C, được giết mổ và chế biến trên dây chuyền công nghiệp hiện đại; Công nghệ Oxy-Fresh giúp giữ nguyên chất lượng tươi ngon đến 9 ngày.

Do vậy, giá thịt mát MEATDeli của Masan MEATLife thường có giá bán cao hơn các thịt khác trên thị trường.

Thịt heo rục rịch lên chợ trực tuyến - Ảnh 2.

Thịt được đóng gói với Công nghệ Oxy-Fresh giúp giữ nguyên chất lượng (nguồn: Masan MEATLife)

Để hỗ trợ người dân, động thái mới nhất trên thị trường miền Bắc tuần vừa qua là việc một số siêu thị giảm tới 25% giá vài mặt hàng. Thịt heo hỗ trợ giá sốc cũng đã xuất hiện ở phân khúc thị trường cao cấp. Sản phẩm thịt mát thương hiệu MEATDeli đã áp dụng chính sách hỗ trợ giá sốc.

Chương trình giảm giá có hiệu lực từ ngày 18/4 đến 31/5 tại Hệ thống VinMart, VinMart+, các cửa hàng và đại lí MEATDeli trên toàn quốc.

Với thị trường miền Nam, sản phẩm thương hiệu MEATDeli gồm các loại xương heo giảm từ 136.900 đồng/kg xuống còn 79.000 đồng/kg; xương ống giảm từ 120.900 đồng/kg xuống còn 79.000 đồng/kg. Thịt vai giảm từ 149.000 đồng/kg xuống còn 115.000 đồng/kg.

Ở thị trường miền Bắc, giá xương cục giảm từ 110.900 đồng/kg xuống còn 69.000 đồng/kg. Xương ống giảm từ 89.900 đồng/kg xuống còn 59.000 đồng/kg. Thịt vai giảm từ 154.900 đồng/kg xuống còn 119.000 đồng/kg. 

Nhạc Phong

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.