Thịt bò Brazil hướng tới thị trường châu Á-Thái Bình Dương
Marfrig Global Foods SA, nhà sản xuất thịt bò hàng đầu của Brazil, dự báo khu vực châu Á - TBD đang là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của Marfrig trong thời gian tới. |
Marfrig Global Foods SA, một trong những nhà sản xuất thịt bò hàng đầu của Brazil, dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang trở thành một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng hoạt động của Marfrig trong thời gian tới, sau khi Trung Quốc và Mỹ trong năm 2015 đã mở cửa thị trường của họ đối với thịt bò tươi của Brazil.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của Marfrig, José Eduardo de Oliveira Miron cho biết, tập đoàn này hiện vẫn chưa tính tới việc triển khai các thương vụ thu mua - sáp nhập trong khu vực đầy tiềm năng này.
Sau khi gặp khó khăn do mở rộng kinh doanh quá nhanh trong vài năm gần đây, Marfrig đã phải bán lại mảng kinh doanh thịt gia cầm tại Anh và Brazil cho JBS. Tuy nhiên, ông Miron cho biết hiện tập đoàn đã ổn định trở lại.
Bên cạnh Marfrig, người tiêu dùng châu Á cũng quan tâm tới hai nhà xuất khẩu thịt lớn khác của Brazil là BRF SA và JBS SA, hiện đã tăng cường sự hiện diện tại khu vực này nhờ hoạt động thâu tóm, hợp tác và liên doanh.
Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết bộ này đang đàm phán với các nhà chức trách Nhật Bản nhằm thúc đẩy lượng thịt bò và hoa quả tươi xuất khẩu sang "xứ hoa anh đào".
Cuộc đàm phán trên nhằm điều chỉnh hài hòa các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, mở đường cho các nhà xuất khẩu Brazil tăng thị phần tại Nhật Bản. Tính từ tháng 1- 9/2016, lượng thịt bò của Brazil xuất sang Nhật Bản chỉ đạt 1,4 tấn, trong số 1 triệu tấn thịt bò mà Brazil xuất khẩu trên toàn thế giới.
Theo Minh Trang