|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thiếu thịt, Trung Quốc chuyển sang dùng sản phẩm giả thịt

14:56 | 18/01/2020
Chia sẻ
Một công ty startup của Trung Quốc là Zhenmeat, chuyên về làm các sản phẩm giả thịt, đã thành công khi gọi vốn 1 triệu USD và các nhà đầu tư châu Âu và Mỹ đang cam kết đổ thêm 2 triệu USD vào công ty này.


Thiếu thịt, Trung Quốc chuyển sang dùng sản phẩm giả thịt - Ảnh 1.

Thị trường Trung Quốc đang trở nên cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm thịt có nguồn gốc từ thực vật. Riêng năm 2018, thị trường này đạt trị giá gần 900 triệu USD.

Trả lời hãng tin CNBC, ông Vince Lu, nhà sáng lập Zhenmeat cho biết sản phẩm giả thịt của công ty được làm từ đạm đậu nành và có hương vị cả thịt bò lẫn thịt heo. Và riêng mùa Trung thu năm ngoái, các loại bánh Trung thu nhân sản phẩm giả thịt của công ty tiêu thụ rất tốt.

"Và mới đây, chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện khá tích cực với các nhà đầu tư châu Âu và Mỹ và được họ cam kết sẽ đầu tư 2 triệu USD. Trước đó, và năm ngoái công ty đã nhận được vốn đầu tư 1 triệu USD, dù chỉ mới khởi nghiệp trong thời gian ngắn" - ông Vince Lu cho biết.

Theo Viện thực phẩm Good Food (Mỹ), Trung Quốc là một thị trường lớn cho sản phẩm thịt có nguồn gốc từ thực vật. Mức độ tăng trưởng thị trường này trong năm 2018 là 14,2%, với giá trị 883,8 triệu USD. Trong khi đó, tại Mỹ, thị trường này đạt trị giá 684 triệu USD cũng trong năm 2018.

Ông Pat Brown, Giám đốc điều hành Công ty Impossible Foods (Mỹ), cho biết các sản phẩm giả thịt của công ty đang được tiêu thụ tốt tại Trung Quốc, đặc biệt, cơ hội lớn hơn, khi nguồn cung heo của Trung Quốc đang thiếu nghiêm trọng và sản phẩm giả thịt là thứ thay thế cho thịt heo.

Một công ty lớn khác của Mỹ cũng chuyên về sản phẩm giả thịt là Beyond Meat đã có kế hoạch xây dựng luôn nhà máy tại Trung Quốc để cung cấp cho thị trường này vào cuối năm 2020.

Phương Minh