|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thiết kế căn hộ 74 m2 sang trọng, hiện đại

07:51 | 30/06/2017
Chia sẻ
Căn hộ rộng 74 m2 là căn hộ phổ biến đang được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Khi thiết kế nội thất, chủ nhà cần chọn gam màu nhẹ nhàng làm màu sắc chủ đạo để không gian thoáng rộng hơn, các đồ dùng và vật trang trí cũng cần cân nhắc nhằm thể hiện phong cách thống nhất mà gia chủ mong muốn.

Ở chung cư đang là lựa chọn ngày càng phổ biến của người dân khi quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ cao. Những căn hộ chung cư được mở bán cũng chia ra thành nhiều loại có diện tích khác nhau (từ 45 - hơn 100 m2). Trong đó, căn hộ khoảng 70 m2 khá phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn vì đó là diện tích tầm trung, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình với số thành viên từ 2 - 5 người.

Với căn hộ rộng 74 m2, KTS. Nguyễn Thế Anh - Công ty cổ phần Kiến trúc và Nội thất Milimet cho rằng gia nhủ có nhiều sự lựa chọn trong việc thiết kế nội thất cho căn nhà của mình. Thông qua cách lựa chọn màu sắc, đồ dùng, vật dụng trang trí... gia chủ sẽ thể hiện được phong cách sống và kỳ vọng đối với "tổ ấm" của mình.

Căn hộ mẫu đưa ra dưới đây gồm một phòng khách, một bếp, hai phòng ngủ, hai ban công và hai nhà vệ sinh, gia đình có bố mẹ và hai người con. Vì hai vợ chồng chủ nhà còn trẻ nên phong cách chủ đạo của cả căn hộ là tiện nghi và hiện đại.

Màu sắc của cả căn hộ cần đơn giản, tương đồng, tuy nhiên tường sơn các phòng ngủ không bắt buộc phải giống với phòng khách. Tùy sở thích của bố mẹ và con cái mà mỗi phòng ngủ có thể sơn màu khác nhau nhưng phải có sự tương đồng với màu sơn tại phòng khách để tạo sự đồng nhất cho cả căn nhà.

KTS gợi ý, phòng khách cần đặt ở vị trí trung tâm, nơi có ánh sáng và tầm nhìn thoáng rộng nhất, sàn ốp gỗ vân thẳng tạo sự sang trọng mà vẫn ấm cúng. Bếp ăn liên thông với phòng khách để tiết kiệm diện tích, đồng thời người đang nấu nướng vẫn có thể quan sát và trò chuyện với khách đến chơi nhà.

Phòng ngủ của bố mẹ sử dụng gam màu nhã để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, dễ đi vào giấc ngủ sâu. Đặc biệt theo phong thủy, chủ nhân căn nhà cần tránh để bàn trang điểm với tấm gương soi cỡ lớn đặt đối diện với giường. Còn phòng ngủ của con có thể sử dụng gam màu sáng hoặc tươi tắn hơn, kết hợp với tranh treo tường và đồ vật trang trí hình con vật để căn phòng thêm sinh động, kích thích trí tưởng tượng của trẻ...

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Phòng khách được đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng, tầm nhìn rộng rãi để khách đến chơi vừa thư thái nói chuyện và ngắm không gian sống qua khung cửa sổ.
thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Phòng khách ốp gỗ với vân gỗ thẳng tạo sự đơn giản mà vẫn sang trọng, ấm cúng.
thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Không gian bếp ăn liên thông với phòng khách, ngăn không gian bởi hai mảng nhấn là mảng tường ốp và mảng sơn.
thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Phòng ngủ của bố mẹ (phòng ngủ master) sử dụng gam màu nhẹ nhàng, trang nhã.
thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Bàn trang điểm được bố trí tránh đối diện giường, mảng kệ tivi đơn giản.
thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Đầu giường ốp nỉ giúp phòng ngủ thêm sang trọng, đồng thời chủ nhân cũng có thể tựa lưng khi muốn đọc sách hoặc thư giãn.

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai
Phòng ngủ của con có diện tích chỉ 10 m2 nên sử dụng gam màu sáng để giúp căn phòng trông rộng hơn, tranh động vật khiến không gian phòng trẻ trung, hiện đại.

* Nguồn ảnh thiết kế của Công ty cổ phần Kiến trúc và Nội thất Milimet.

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai Gợi ý thiết kế căn hộ 53 m2 hai phòng ngủ cho gia đình 4 người

Với những căn hộ diện tích nhỏ khoảng hơn 50 m2, việc thiết kế nên chú ý bố trí nội thất vuông vắn, sử dụng ...

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai Cách thiết kế không gian, nội thất giúp căn hộ 45 m2 rộng thoáng

Với diện tích 45 m2, căn hộ cần được thiết kế để đón ánh sáng tối đa, sử dụng hệ thống tủ âm và lựa ...

thiet ke can ho 74 m2 sang trong hien dai Thiết kế nhà ống hơn 50 m2 hiện đại, thoáng rộng

Nhà ống là loại nhà phổ biến nên kiến trúc, thiết kế nội thất cơ bản cũng phổ biến, sự khác biệt chỉ đến từ ...

Linh Lê