|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 5/7] Vàng SJC thoát đáy, tỷ giá trung tâm lập đỉnh mới

09:36 | 05/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 5/7), giá vàng miếng SJC phục hồi nhẹ sau phiên hôm qua giảm mạnh về đáy của năm 2017; tỷ giá trung tâm tăng phiên thứ hai nhưng giá USD trên thị trường vẫn “bất động”.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 5/7.

thi truong trong nuoc ngay 57 vang sjc thoat day ty gia trung tam lap dinh moi
Ảnh minh họa (Nguồn: Thanh Niên)

Giá vàng miếng SJC lấy lại một nửa những gì đã mất trong phiên 4/7

Đầu phiên sáng nay, các doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt báo giá vàng miếng SJC tăng nhẹ 30.000 -50.000 đồng/lượng, lấy lại phần lớn những gì đã mất trong phiên 4/7.

thi truong trong nuoc ngay 57 vang sjc thoat day ty gia trung tam lap dinh moi
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng phục hồi ngay trong đầu phiên nhờ giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh rủi ro địa chính trị leo thang, sau khi Triều Tiên thông báo đã phóng thử thành công tên lựa đạn đạo xuyên lục địa.

Tính đến 9h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco tăng 0,37% lên 1.227,60 USD/ounce, tương đương 33,57 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó giảm nhẹ về 2,49 triệu đồng/lượng.

Trong 4/7, giá vàng trong nước giảm mạnh xuống đáy mới của năm 2017 cùng với giá vàng thế giới xuống đáy 7 tuần trước đà tăng mạnh của USD và lãi suất trái phiếu. Tuy nhiên, so với mức giảm của giá vàng thế giới, giá trong nước giảm chậm hơn, kéo giãn biên độ giữa hai thị trường này khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Với xu hướng lún sâu xuống mức đáy mới trong năm, giá vàng trong nước đã tạo động lực cho một số nhà đầu tư với nhu cầu mua vào. Cũng bởi vậy thị trường vàng trong nước ở phiên giao dịch hôm thứ Ba được cải thiện hơn đáng kể, Doji cho biết.

Tỷ giá trung tâm lại phá đỉnh, giá USD tại ngân hàng thương mại (NHTM) vẫn “bất động”

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 5/7 tiếp tục nâng tỷ giá trung tâm của USD lên đỉnh mới ở 22.444 VND/USD, tăng 4 VND/USD so với hôm qua.

NHNN tăng tỷ giá trung tâm của USD trong ngày thứ hai liên tiếp bất chấp đồng bạc xanh trên thị trường thế giới giảm so với cả yen và euro vì bất ổn địa chính trị và chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn.

Trong khi đó, khối NHTM sáng nay vẫn “án binh bất động” hoặc chỉ điều chỉnh giá USD tăng rất nhẹ so với chốt phiên hôm qua.

Sacombank tăng 1 đồng, MBBank tăng 10 đồng ở cả hai chiều mua – bán; Techcombank tăng 20 đồng ở chiều mua và 5 đồng ở chiều bán.

Nhìn chung, giá USD tại khối NHTM trong vài phiên gần đây biến động với biên độ rất nhỏ, chỉ 5 – 10 đồng.

Hiện tại, giá trần của USD là 22.700 VND/USD ở chiều mua vào và 22.790 VND/USD ở chiều bán ra.

thi truong trong nuoc ngay 57 vang sjc thoat day ty gia trung tam lap dinh moi
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung