|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 19/6] Giá vàng giảm nhẹ, giá USD tăng mạnh

09:31 | 19/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 19/6), phần lớn doanh nghiệp báo giá vàng giảm nhẹ so với cuối tuần trước; trong khi tỷ giá trung tâm của USD lại phá kỷ lục và các ngân hàng thương mại tăng mạnh giá USD.
thi truong trong nuoc ngay 196 gia vang giam nhe ty gia trung tam len ky luc moi
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 19/6.

Trên thị trường vàng, giá vàng SJC tại phần lớn doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt giảm 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán trong đầu phiên sáng nay.

SJC là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng SJC tăng 10.000 đồng ở cả chi nhánh Hà Nội và TP HCM.

thi truong trong nuoc ngay 196 gia vang giam nhe ty gia trung tam len ky luc moi
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Tuần trước, giá vàng trong nước chịu tác động từ sự suy yếu của giá vàng thế giới, khiến tâm lý đầu tư của người nắm giữ vàng tiếp tục trùng xuống.

Thị trường vàng phiên cuối tuần tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch “im hơi lặng tiếng”. Hầu hết các nhà đầu tư vẫn kiên trì đứng ngoài thị trường để dõi theo nhịp chuyển động của giá vàng, Doji nhận định.

Theo các chuyên gia thời điểm này nhà đầu tư nên bình tĩnh nắm bắt thông tin để có định hướng phù hợp. Kết quả khảo sát của Kitco vào cuối tuần trước cho thấy, giá vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Tính đến 9h23 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giảm 0,05% xuống 1.252,70 USD/ounce, tương đương 34,22 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước vẫn khoảng 1,95 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN ngày 19/6 tiếp tục nâng tỷ giá trung tâm của USD lên kỷ lục mới ở 22.417 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD so với cuối tuần trước.

thi truong trong nuoc ngay 196 gia vang giam nhe ty gia trung tam len ky luc moi
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trong khối ngân hàng thương mại, giá USD đều tăng mạnh ở cả hai chiều mua - bán, lên trần 22.675 đồng/USD ở chiều mua vào và 22.760 đồng/USD ở chiều bán ra.

Trong đó, Eximbank tăng tới 30 đồng, BIDV tăng 25 đồng, MBBank và VPBank đều tăng 20 đồng so với cuối tuần trwocs.

Kim Dung