|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường toàn cầu nín thở chờ quyết sách từ Fed

06:45 | 21/09/2016
Chia sẻ
Chốt phiên 20/9, USD tăng nhẹ trong khi chứng khoán toàn cầu đi ngang với tâm lý giao dịch thận trọng trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố quyết sách tháng 9.

Trên thị trường tiền tệ, USD tăng nhẹ so với một số đồng tiền chủ chốt dù giới chuyên gia và đầu tư đánh giá chỉ có 12% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp lần này.

Chỉ số đôla ICE theo đó tăng 0,2%, với USD tăng giá so với cả yen và euro. Trong đó, yen suy yếu do đồn đoán ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tăng cường kích thích trong cuộc họp chính sách cũng diễn ra vào ngày 20 -21/9.

Trên thị trường chứng khoán, giới đầu tư lại càng hạn chế giao dịch cổ phiếu - tài sản có tính rủi ro cao trước những biến động kinh tế - chính trị. Chỉ số MSCI toàn thế giới gần như không đổi so với phiên trước.

Tại Mỹ, ba chỉ số chứng khoán lớn, gồm Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq, lần lượt tăng 0,05%, 00,3% và 0,12%.

Tại châu Á, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương cũng chốt phiên tăng 0,22%. Trong khi Hang Seng của Hong Kong và CSI 300 của Trung Quốc lần lượt giảm nhẹ thì Topix của Nhật Bản lại tăng mạnh hơn trước đồn đoán BOJ sẽ tăng cường kích thích, làm suy yếu đồng yen.

Ngược lại tại châu Âu, chỉ số Stoxx 50 giảm 0,12% với hai trong số 4 thị trường chứng khoán lớn của khu vực tăng điểm và 2 thị trường giảm điểm.

Ngày 20/9, các nhà hoạch định chính sách Fed bước vào ngày họp đầu tiên và giới đầu tư đang chờ đợi quyết sách cuối cùng sẽ được công bố vào khoảng 2h sáng ngày 22/9.

Thiên An