Thị trường thang máy và thang cuốn giữa dòng chảy ‘đô thị hóa’
Năm 2009, KONE Việt Nam (thuộc Tập đoàn KONE) chính thức thành lập. Suốt 10 năm gắn bó và phát triển tại Việt Nam, KONE luôn giữ vững vị trí tiên phong trong ngành thang máy về các giải pháp sáng tạo độc đáo, mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người sử dụng.
Đặc biệt, đánh dấu hành trình 10 năm, KONE giới thiệu đến thị trường Việt Nam phương pháp bảo trì "đo ni đóng giầy" theo yêu cầu riêng, và Dịch Vụ Kết Nối 24/7 kết hợp công nghệ AI cảnh báo sự cố tức thời. Có thể xem đây là những giải pháp góp phần nâng cao giá trị cho các tòa nhà.
Dịch vụ bảo trì 'đo ni đóng giày' của KONE
Thị trường thang máy và thang cuốn giữa dòng chảy "đô thị hóa"
Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh chóng. Theo World Bank, 36% dân số Việt Nam đang sống tại các thành phố.
Cùng với tốc độ phát triển như vũ bão tại các đô thị lớn, không khó để nhận ra những tòa nhà cao tầng, những khu văn phòng phức hợp, chung cư cao cấp đang nối tiếp nhau mọc lên.
Kèm theo đó chính là nhu cầu lắp đặt thang máy và thang cuốn tăng cao, để đáp ứng các chương trình xây dựng thành phố thông minh và bền vững.
Trong bối cảnh đó, có thể nói, thị trường thang máy và thang cuốn cao cấp tại Việt Nam chính là một thị trường đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
KONE nhìn thấy tiềm năng này và đã gia nhập thị trường Việt Nam từ hơn 10 năm trước. Là một tập đoàn dẫn đầu trong ngành thang máy và thang cuốn, KONE cung cấp thang máy, thang cuốn và cửa tự động, cùng với các giải pháp bảo trì và nâng cấp cho các tòa nhà.
Thông qua giải pháp lưu chuyển con người People Flow® hiệu quả hơn, KONE đã giúp hành trình của mọi người an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy hơn trong các tòa nhà thông minh.
One Bloor East, Torronto - Canada.
Cũng cần nói thêm, những chiếc thang máy, thang cuốn và các giải pháp của KONE đã xuất hiện tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.
Năm 2018, KONE đạt doanh thu thuần 9,1 tỉ Euro với gần 57.000 nhân viên. Cổ phiếu hạng B của KONE được niêm yết trên sàn NASDAQ OMX Helsinki Ltd tại Phần Lan.
Riêng tại Việt Nam, các giải pháp của KONE được sử dụng trong những dự án lớn như Friendship tại TP HCM, The Grand Hồ Tràm Strip, JW Marriott Hà Nội, Le Méridien Saigon, Inter Continental Nha Trang, Masteri Thảo Điền, căn hộ cao cấp Sunrise City ở TPHCM và Goldmark City, Hà Nội…
Ông Bas Degeling, Tổng giám đốc KONE Việt Nam cho biết:“KONE thấu hiểu các loại hình tòa nhà khác nhau và có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Từ đó, chúng tôi cung cấp sự Tiện Lợi, Hiệu Quả, và Trải Nghiệm cho người sử dụng và khách hàng trong suốt vòng đời của tòa nhà”.
An toàn là yếu tố quan trọng số một tại KONE. Trong suốt 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, KONE không ngừng đưa ra các chính sách, quy trình và hướng dẫn, nhằm đảm bảo thiết bị được bảo trì đúng cách và hoạt động tối ưu.
Dịch vụ Kết nối 24/7 sử dụng Trí tuệ Nhân tạo và Internet Vạn vật
Đánh dấu 10 năm thành lập tại Việt Nam, KONE giới thiệu Dịch vụ Kết nối 24/7, giúp khách sớm xử lý lỗi phát sinh trong quá trình vận hành, sớm đưa thang quay lại hoạt động và tăng thời gian hữu dụng của thang.
Dịch vụ Kết nối 24/7 của KONE sử dụng nền tảng IBM Watson về Internet Vạn vật (IoT) và các công nghệ tiên tiến khác như Trí tuệ Nhân tạo (AI).
Với công nghệ mới, dữ liệu thu được từ các cảm biến (lắp trong thang máy) sẽ được phân tích, đánh giá theo thời gian thực.
Kết quả thu được sẽ dùng để thực hiện kế hoạch bảo trì có tính dự báo và đưa ra các quyết định vận hành dựa trên sự thấu hiểu hành vi sử dụng đặc thù tại từng công trình của khách hàng.
Dịch vụ kết nối 24/7 qua KONE mobile.
Ông Bas Degeling, Tổng giám đốc KONE Việt Nam nhấn mạnh: "Dịch vụ mới sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng thang an toàn và liên tục cho khách hàng của KONE. Với công tác bảo trì dự đoán và giám sát thiết bị theo thời gian thực, chúng tôi có thể đảm bảo giảm thiểu gián đoạn và trải nghiệm di chuyển êm ái và an toàn hơn cho mọi người".
Được biết, trong quí III năm 2019, doanh số bán hàng ở Châu Á - Thái Bình Dương của KONE đã tăng 14,3%. Trong đó, lực đẩy mạnh mẽ hướng tới xây dựng một quốc gia thông minh đã giúp KONE Việt Nam giữ vị trí thị trường tối quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp thông minh của KONE.
Là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới (theo đánh giá của Forbes), KONE cũng đã nâng tầm sự linh hoạt trong dịch vụ bảo trì thang máy khi giới thiệu các dịch vụ và công cụ tiên tiến, thay đổi uyển chuyển theo yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng.
Thay vì sử dụng các gói dịch vụ được thiết kế sẵn, khách hàng của KONE có thể yêu cầu và điều chỉnh dịch vụ phù hợp với đặc thù kinh doanh, khách thuê, hoặc kiểu tòa nhà của họ.
"Một dòng người di chuyển hiệu quả có nghĩa là di chuyển êm ái, an toàn, thoải mái và giảm thiểu chậm trễ một cách đáng tin cậy", với định nghĩa này của KONE, những chiếc thang máy, thang cuốn cao cấp, an toàn sẽ là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của những đô thị Việt Nam những năm sắp tới.
Hệ thống thang máy cao cấp KONE.