|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 7/9: Công ty chứng khoán tiếp tục khuyên nhà đầu tư thận trọng

22:22 | 06/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường vẫn chưa có động lực để tăng tiếp, trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng và thành khoản chưa được cải thiện.

Nhận định thị trường ngày 7/9, công ty chứng khoán SHS cho rằng, trong ngắn hạn, những nhóm cổ phiếu nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố vĩ mô và thông tin như SCIC thoái vốn, ETF... sẽ là điểm nhấn để trading trong thời gian tới.

Về trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

Theo chứng khoán MSI, tuy thị trường bất ngờ giảm nhẹ cuối phiên do tác động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng nhóm cổ phiếu cơ bản như điện, cao su... vẫn giao dịch khá tích cực.

MSI cho rằng, thị trường sẽ phục hồi ở phiên ngày mai dưới ảnh hưởng của sự tăng giá dầu cũng như khả năng khối ngoại sẽ quay trở lại mua ròng. Giao dịch ngắn hạn vẫn tiếp tục tiềm ẩn rủi ro, nhà đầu tư nên chú ý đến các cơ hội đầu tư giá trị trung và dài hạn.

Chứng khoán FPTS đánh giá, xu hướng vận động trong phiên kế tiếp của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực do chỉ số sẽ cần thực hiện kiểm tra lại mốc 660 điểm.

Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn, nhà đầu tư cần tránh các hoạt động mua dò đáy khi các tín hiệu tin cậy cho xu hướng tăng kế tiếp chưa được xác nhận.

Chứng khoán BVSC nhận định, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động tăng giảm đan xen trong vùng 660-680 điểm trong ngắn hạn. Do đó nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược trading mua vào khi chỉ số về đến vùng hỗ trợ quanh 660 điểm và đẩy bán chốt lời tại vùng 680 điểm.

Còn theo chứng khoán BSC, giao dịch trong phiên hôm nay chưa đem lại sự hứng khởi trở lại, nên trong ngắn hạn khả năng cao thị trường có thể sẽ phải kiểm tra lại các mức hỗ trợ thấp hơn ở những phiên tiếp theo, trước áp lực cung của thị trường và đà bán ra của khối ngoại.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược mua lại ở vùng giá chiết khấu các cổ phiếu và co gọn danh mục hiện tại chuẩn bị cho những nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Gia Linh