|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 6/9: VN-Index vẫn có khả năng giảm tiếp

00:06 | 06/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán tỏ ra bi quan về triển vọng thị trường và cho rằng, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nhằm hạn chế rủi ro.

Thị trường chứng khoán đã có phiên mất điểm vì các cổ phiếu bluechips, chỉ số VN-Index có lúc giảm sâu tới hơn 1% nhưng sau đó đã hồi phục trở lại.

Nhận định thị trường phiên tới, công ty chứng khoán Rồng Việt cho rằng, xu hướng của VN-Index và HNX-Index chưa có sự thay đổi, 2 chỉ số đóng cửa với 2 sắc thái trái chiều. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và theo dõi thêm diễn biến ở các phiên giao dịch kế tiếp.

Công ty chứng khoán MSI cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tốt kèm theo diễn biến phân hóa dòng tiền ở một số nhóm cổ phiếu cơ bản thuộc nhóm ngành bảo hiểm, năng lượng, vật liệu xây dựng... là cơ sở cho việc nhận định thị trường vẫn trong trạng thái tích cực và điều chỉnh về mốc 655-660 điểm.

Theo MSI, thị trường sẽ hồi phục ở phiên giao dịch ngày mai mặc dù sẽ có điều chỉnh giảm nhẹ ở đầu phiên, VN-Index sẽ quay lại vùng 675-680 trong ngắn hạn. Việc mua vào và tích lũy cổ phiếu được ưu tiên hơn và nhà đầu tư vẫn nên hạn chế các giao dịch trading T+.

Công ty chứng khoán Bảo Việt đánh giá, áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng hoạt động bán ròng mạnh mẽ của khối ngoại đang khiến triển vọng thị trường trong ngắn hạn không thực sự tích cực.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi thị trường cho các tín hiệu tích cực hơn trong các phiên sắp tới.

Còn công ty chứng khoán FPTS khuyến nghị, các vị thế ngắn hạn có thể sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm giá nếu không xuất ahieenj yếu tố giúp cải thiện lực cầu trong các phiên kế tiếp. Hoạt động lướt sóng lúc này đòi hỏi phải có nguyên tắc quản trị rủi ro chặt chẽ trước khi tiến hành giải ngân.

Mặt khác, việc chờ đợi các tín hiệu kiểm tra thành công tại các mốc hỗ trợ dưới sẽ là phù hợp hơn với các nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn.

Theo công ty chứng khoán BSC, thị trường sẽ chưa thể hồi phục nếu chưa có sự góp mặt của các cổ phiếu nhóm trụ và đà rút ròng của khối ngoại chưa kết thúc. Trong những phiên tới, áp lực từ việc cơ cấu lại các danh mục ETF sẽ tác động không nhỏ đến thị trường.

Trong bối cảnh này, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể thực hiện mua lại các cổ phiếu ở mức giá chiết khấu thấp hơn do áp lực cung trong những phiên tiếp theo.

Gia Linh