|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 6/1: VN-Index có thể điều chỉnh nhưng xu hướng vẫn tích cực

07:09 | 06/01/2017
Chia sẻ
Sau khi liên tục tăng điểm các phiên gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có khả năng điều chỉnh trong phiên tới nhưng xu hướng vẫn là tích cực.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, thị trường vận động trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp khi VN-Index giao dịch quanh vùng kháng cự 675 cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt VN-Index gần đây như thép và ngân hàng, tài chính dù vẫn tích cực nhưng nhiều khả năng sẽ chịu áp lực chốt lời mạnh hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời danh mục nếu chỉ số tiếp tục tiến xa hơn mà thanh khoản không được cải thiện và theo dõi sự biến động của dòng tiền trước khi quyết định mở mới vị thế.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, đây là giai đoạn nhà đầu tư cần bám sát tín hiệu để đánh giá cơ hội của nhịp tăng giá mới. Nhà đầu tư có mực độ chịu rủi ro cao có thể xem xét mở lại trạng thái Mua nếu VN-Index tiếp tục tạo điểm đột phá đi sâu vào khu vực 680-690 điểm.

Trong kịch bản tăng giá thì các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang giữ xu hướng tăng trưởng dài hạn như Hóa Chất, Xây dựng, Thép, Bất động sản phức hợp, Bán lẻ… sẽ là mục tiêu cần chú ý bởi ưu thế về khả năng thu hút dòng tiền lớn tham gia.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, chỉ số VN-Index đã trải qua 4 phiên tăng điểm liên tiếp, khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, mặc dù đà tăng vẫn được duy trì trong phiên hôm qua, tuy nhiên độ rộng thị trường lại nghiêng về số mã giảm điểm, cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số VN-Index đã yếu đi đáng kể và phần nhiều phụ thuộc vào biến động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực, các nhịp trùng xuống của thị trường chung được coi là cơ hội để gia tăng tỷ trọng đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng thấp.

Công ty chứng khoán SHS nhận định, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng với thanh khoản thấp. Nên theo SHS, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần hướng đến mốc kháng cự tại 680 điểm và vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 669-671 điểm. Nếu như thị trường tiếp tục tăng điểm với thanh khoản tốt, nhà đầu tư có thể mua thêm tại các nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư lưu ý duy trì tỷ trọng hợp lý và hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này, khi chỉ còn vài tuần nữa là tới kỳ nghỉ Tết âm lịch. Nhằm hạn chế rủi ro, nhà đầu tư nên tập trung giải ngân vào những mã có nền tảng cơ bản tốt với kết quả kinh doanh cả năm 2016 tích cực.

Gia Linh

Dow Jones tăng 450 điểm khi báo cáo việc làm tháng 4 mở ra hy vọng Fed sớm hạ lãi suất
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất.