|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 24/3: Thử thách lại ngưỡng 720 điểm

07:04 | 24/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường vừa có phiên hồi phục ấn tượng và VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 720 điểm.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, thị trường hôm qua có một phiên giao dịch tích cực về điểm số, nhưng sụt giảm tương đối về giá trị giao dịch so với phiên hôm trước. Thanh khoản của thị trường giảm chủ yếu là do tác động giảm về thanh khoản của ROS.

Chỉ số VN-Index tiếp tục thử sức ngưỡng 720 điểm trong phiên hôm qua với đà tăng dần liên tục và kết thúc ngày giao dịch ở tiệm cận ngưỡng kháng cự. Thị trường có được mức tăng tích cực trong phiên hôm qua chủ yếu là nhờ sự đồng thuận của các mã Blue-chips.

Tuy nhiên, sự phân hóa lại được thể hiện rõ trong nhóm các cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ trong các nhóm ngành khác nhau. VN-Index đang kiểm tra lại 720 điểm sau 3 lần chưa thành công, thị trường đang ở giai đoạn nhạy cảm do vậy nhà đầu tư nên thận trọng chờ xu hướng rõ ràng của chỉ số.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, rủi ro của phiên giảm mạnh 02 liên tiếp đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa cho đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới. Cung – cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách tại vùng kháng cự 720 điểm.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung – dài hạn vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý I/2017. Với danh mục lướt sóng thì nêu ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự tâm lý.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, thị trường có phiên hồi phục tốt ngày hôm qua với sự dẫn dắt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao, thể hiện tâm lý tự tin của thị trường chung sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua đưa nhiều cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, mức điểm 720 vẫn là ngưỡng cản quan trọng và không dễ vượt qua. Hoạt động mua đuổi nên được hạn chế và chỉ nên thực hiện khi chỉ số VN-Index vượt mốc 720 một cách thuyết phục.

Công ty chứng khoán SHS đánh giá, thị trường hồi phục đầy bất ngờ trong phiên hôm qua, khi dòng tiền đổ mạnh vào các bluechips khiến các mã này tăng điểm tốt, trở thành động lực kéo VN-Index tiệm cận mốc 720 điểm. Thanh khoản tuy sụt giảm so với phiên hôm qua nhưng vẫn ở mức cao với 4.500 tỷ đồng trên cả 2 sàn, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá ổn định, tuy nhiên vẫn có đôi chút nghi ngờ với phiên tăng hôm qua.

Điểm tích cực là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trong phiên hôm qua với khoảng 280 tỷ đồng trên cả 2 sàn. Do đó, SHS cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần với kháng cự gần nhất tại 720,7 điểm (đỉnh phiên 22/3) và vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 714-715 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và chỉ nên mua vào nếu VN-Index vượt qua được mức kháng cự 720,7 điểm với động lượng mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ và có thể tích lũy thêm cổ phiếu tại những nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ của thị trường.

Gia Linh