|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 19/10: Tiếp tục tích lũy và đi ngang

07:26 | 19/10/2016
Chia sẻ
Theo các công ty chứng khoán, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, chưa có nhiều dấu hiệu tích cực nên nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong giao dịch.

Công ty chứng khoán FPTS phân tích, rõ ràng, những đợt nảy lên của các chỉ số trong giai đoạn này là không bền vững và ẩn chứa rủi ro đối với các vị thế mua lướt sóng. Bên cạnh đó, sự trồi sụt của cổ phiếu vốn hóa lớn mà tiêu biểu là VNM, GAS, BVH… vẫn đang gây ảnh hưởng xấu đến việc dự đoán xu hướng của VN-Index.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị nên đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn của xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư với chiến lược dài hạn hơn cũng chỉ nên tập trung nắm giữ các cổ phiếu đang có thông tin hỗ trợ, thanh khoản.

Theo quan điểm của Công ty chứng khoán SHS, thị trường trong ngắn hạn vẫn tiếp tục tích lũy trong vùng 675-690 điểm và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất tại 679-681 điểm trong phiên ngày mai.

Trong trung hạn, xu hướng vẫn duy trì ở mức tích cực. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, tránh mua đuổi cổ phiếu trong vùng giá cao và có thể áp dụng mua thấp, bán cao đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt nhận định, trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giằng co đi ngang của chỉ số VN-Index với việc thiếu vắng động lực bứt phá cũng như không có thông tin nào thực sự xấu tác động.

Về xu hướng trung hạn, cửa lên của thị trường đang được BVSC đánh giá cao hơn với đích hướng đến nằm ở vùng 700-710 của chỉ số VN-Index. Các nhịp rung lắc trong ngắn hạn được xem là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu có KQKD quý 3 tích cực.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, ngưỡng hỗ trợ 680 điểm có thể sẽ không còn tin cậy cho thị trường trong những phiên tới đây, cũng không thể loại bỏ khả năng thị trường điều chỉnh sâu hơn tại các mức hỗ trợ thấp hơn vùng 670-675 điểm, trong khi thanh khoản thị trường vẫn đang có dấu hiệu giảm sút.

Ngưỡng kháng cự 690 điểm vẫn sẽ là một hạn chế khi mà dòng tiền thị trường vẫn kém tích cực. Khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng trong việc tham gia thị trường đối với khả năng xảy ra rủi ro thị trường chung, khi mà hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn ảnh hưởng đến chỉ số thị trường vẫn đang trong quá trình điều chỉnh.

Còn theo công ty chứng khoán VPBS, với phiên phục hồi ngày hôm nay, chỉ số VN-Index và chỉ số HNX-Index đã đóng cửa bên trên đường MA20 ngày để duy trì tín hiệu tăng giá ngắn hạn. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện để củng cố cho khả năng phục hồi của thị trường.

Tuy nhiên, để có thể chắc chắn hơn, thị trường cần phải tiếp tục phục hồi trong một vài phiên giao dịch tới đi kèm với sự ổn định hoặc gia tăng nhẹ của khối lượng giao dịch. Trước khi nhìn thấy những dấu hiệu này, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, theo sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu thị trường có diễn biến bất lợi hơn.

Gia Linh