|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 12/9: Khối ngoại bán ròng vẫn sẽ là lực cản chính

22:18 | 11/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường vẫn sẽ khó có động lực tăng trưởng mạnh trong bối cảnh khối ngoại chưa ngừng bán ròng thời gian gần đây.

Theo công ty chứng khoán FPTS, với những dấu hiệu thị trường có được sau phiên cuối tuần trước, thì chiến lược tranh thủ sự “hưng phấn” của thị trường để chốt lời tỏ ra hiệu quả hơn với nhóm nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Trong bối cảnh các cổ phiếu trụ cột liên tục phân hóa và xu hướng chỉ số không nhận được sự hỗ trợ cần có từ dòng tiền thì nhà đầu tư sẽ cần cân nhắc kỹ hơn về rủi ro trước khi đưa ra quyết định giao dịch. Các danh mục ngắn hạn nếu đã thoát khỏi thị trường thì nên kiên nhẫn chờ sự hiệu chỉnh sắp tới để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

Công ty chứng khoán MSI lưu ý nhà đầu tư về diễn biến bán ròng của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu lớn HPG, VNM, VIC… và thận trọng hơn khi giao dịch ở những cổ phiếu này. Mặt khác, dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng VN-Index có khả năng vẫn tiếp tục xu hướng hồi phục tuần tới cho dù một số phiên điều chỉnh rung lắc ở đầu tuần.

Theo MSI, nhà đầu tư chỉ nên giao dịch hoặc nắm giữ một số cổ phiếu chất lượng cao hoặc cổ phiếu chu kỳ tiềm năng ở các nhóm ngành cao su, săm lốp, VLXD... Giao dịch ngắn hạn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn trong bối cảnh khối ngoại bán ròng và nên chú ý đến 2 ngưỡng kháng cự tâm lý ở 2 mốc 670 và 680 điểm.

Còn theo công ty chứng khoán BVSC, mặc dù trải qua các phiên hồi phục khá tích cực ở các phiên cuối tuần, tuy nhiên với áp lực bán ròng bền bỉ ở khối ngoại, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá trung tính. Áp lực bán của khối ngoại đang gây ra lực cản cho đà hồi phục của thị trường.

BVSC đánh giá, thị trường cần thêm những thông tin hỗ trợ mới để có thể bứt phá qua vùng đỉnh 680; nếu không, khả năng diễn biến phân hóa và kéo dài chuỗi ngày điều chỉnh có thể sẽ sớm tái diễn.

Công ty chứng khoán BSC cũng chung quan điểm rủi ro thị trường đến từ việc khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng trong suốt hơn một tháng trở lại đây, chỉ số thị trường trồi sụt và phụ thuộc lớn vào vận động lên xuống của nhóm cổ phiếu trụ và vốn hóa lớn.

BSC cho rằng, trong những phiên tới đây, thị trường có khả năng điều chỉnh quanh vùng hỗ trợ 650-660, biên độ giao dịch cũng trở nên hẹp và thanh khoản thị trường chưa thể trở nên tích cực. Nhà đầu tư có thể giải ngân cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá thấp với tỷ trọng nhỏ và gia tăng khi thị trường quay trở lại kiểm tra các mức hỗ trợ thấp hơn tin cậy được, vùng giá 650-660.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Gia Linh