|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phái sinh 6/7: Chưa thoát khỏi tiêu cực?

09:16 | 06/07/2018
Chia sẻ
Phiên 5/7, theo nhận định của công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán phái sinh vẫn chưa thoát khỏi tình trạng tiêu cực.
thi truong phai sinh 67 chua thoat khoi tieu cuc

Dường như sự nỗ lực cố gắng giảm bớt tâm lý tiêu cực và kìm hãm đà giảm không mấy khả thi đối với các chỉ số VN30 và VNINDEX. Quan sát VN30, sự giằng co trong phiên sáng và rung lăc mạnh trong phiên chiều đã đủ thấy độ biến động tăng rõ rệt. VN30 hiên nằm ở mức gần thấp nhất trong khoảng hỗ trợ đã đề cập những báo cáo gần đây 883-900.

Mặc dù đã gần như rơi vào vùng quá bán, tuy nhiên độ mạnh của trend giảm lại tăng lên so với những phiên trước. Tâm lý cực kỳ tiêu cực của thị trường kèm theo những tin không mấy tốt đẹp từ kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới như tỷ giá VND/USD tăng, GDP quý 2 giảm, Mỹ và Trung Quốc tiếp tục áp thuế lên sản phẩm thương mại vào ngày 06/07,….Bộ phận phái sinh cho rằng, trước mắt rủi ro còn rất lớn và “chưa thấy tương lai”, có thể vẫn sẽ xuất hiện 1 vài phiên xanh nhưng không hy vọng.

Dưới đây là nhận định thị trường chứng khoán phái sinh của công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 6/7.

Không thoát khỏi tiêu cực

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên giao dịch 06/07 có thể sẽ không thoát khỏi sự tiêu cực, may mắn hơn VN30 có thể sẽ tiếp tục rung lắc vì vẫn nằm trong vùng hỗ trợ cho đến khi phá thủng 883. Trong trường hợp tiếp tục xuất hiện lực cầu đỡ như phiên ATC ngày 05/06, có thể thấy xuất hiện mức tăng nhẹ vào phiên sáng, sau đó với tâm lý thấy giá xanh để “thoát hàng sửa sai” thì rất có thể diễn biến khó lường.

Chiến lược đầu tư: Mở mới vị thế Bán khi giá giảm xuống dưới 863 chốt lời khi chạm 856.5 và theo dõi tiếp xu hướng hoặc đóng vị thế khi có lãi hợp lý với quan điểm cá nhân. Trong trường hợp thị trường tích cực, mở mới vị thế Mua khi thoát khỏi vùng 872-877. Các ngưỡng kháng cự cần lưu ý: 871, 877, 882. Các ngưỡng hỗ trợ cần lưu ý: 863, 856. (Các ngưỡng kháng cự/hỗ trợ nói trên được đề cập dựa theo HĐTL 1807, đây là những điểm nên theo dõi để mở/ đóng vị thế hợp lý).

Xem thêm

Nhật Huyền