|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (25/10): Chứng khoán 'lao dốc', nhà đầu tư tìm kiếm 'sự an ủi' từ giao dịch tiền tệ

20:02 | 25/10/2018
Chia sẻ
Thị trường ngoại hối hôm nay biến động không quá mạnh sau khi chứng khoán "lao dốc" và nhiều nhà đầu tư tìm nơi "trú ẩn" an toàn hơn ở các đồng tiền. Đồng USD quay đầu giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 9 tuần trong ngày hôm qua.
thi truong ngoai hoi hom nay 2510 chung khoan lao doc nha dau tu tim kiem su an ui tu giao dich tien te Thị trường ngoại hối hôm nay (24/10): EUR chạm mức đáy 2 tháng, GBP gặp rủi ro với Brexit

Biến động thị trường ngoại hối hôm nay

thi truong ngoai hoi hom nay 2510 chung khoan lao doc nha dau tu tim kiem su an ui tu giao dich tien te
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ chính vào lúc 19h22, giờ Việt Nam (Nguồn: investing)

Biến động mạnh nhất trong ngày là cặp AUD/USD tăng trưởng 0,45% trong ngày, tiếp đó là EUR/JPY tăng 0,3%; GBP/JPY tăng 0,21%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2510 chung khoan lao doc nha dau tu tim kiem su an ui tu giao dich tien te
Một số cặp tiền tệ biến động mạnh trong ngày
thi truong ngoai hoi hom nay 2510 chung khoan lao doc nha dau tu tim kiem su an ui tu giao dich tien te
Nguồn: Investing

USD giảm từ mức cao nhất trong 9 tuần, đồng Euro mạnh lên

Trong ngày hôm nay, đồng USD đã giảm trở lại từ mức cao nhất trong 9 tuần so với rổ tiền tệ và đồng euro tăng cao trong thận trọng khi xu hướng bán tháo diễn ra trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Chỉ số Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đang giữ ổn định ở mức 96,16, lúc 8h32 GMT, không xa mức cao nhất trong 9 tuần tại 96,31 điểm vào thứ Tư .

Đồng USD đã mạnh lên vào thứ Tư khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bán cổ phiếu, nhưng bất chấp sự sụt giảm của thị trường chứng khoán biến động trong thị trường ngoại hối vẫn ở mức khiêm tốn.

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng vào thứ Năm trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về một danh sách dài các vấn đề kinh tế và chính trị.

Lo sợ về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, tăng lãi suất của Mỹ, vụ giết người của Jamal Khashoggi và các cuộc chiến thương mại toàn cầu, cùng với một số kết quả kinh doanh đáng thất vọng của các công ty đã góp phần tạo nên một bầu không khí nguy hiểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2510 chung khoan lao doc nha dau tu tim kiem su an ui tu giao dich tien te
Nguồn: Investing

Đồng USD biến động chút ít so với đồng yên Nhật, với tỷ giá USD/JPY tại 112,29 sau khi giảm xuống mức thấp 111,82 qua đêm.

Đồng euro tăng nhẹ, cặp EUR / USD tăng 0,1% lên 1,1402 sau khi giảm 0,63% trong phiên trước. Đây cũng là đồng tiền duy nhất vẫn được hỗ trợ trước cuộc họp tháng 10 của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), khi mà lãi suất và định hướng thị trường tiền tệ được kỳ vọng giữ nguyên.

Đồng bảng Anh tiếp tục tăng, với tỷ giá GBP/USD tăng 0,11% lên 1,2894. Đồng GBP vẫn chịu áp lực khi các cuộc đàm phán Brexit vẫn bị đình trệ với chỉ hơn 5 tháng cho đến khi Anh được lên kế hoạch rời khỏi EU.

Yên, franc trở thành nơi trú ẩn của nhà đầu tư khi cổ phiếu lao dốc

Đồng yên Nhật (JPY) và đồng franc Thụy Sĩ (CHF) tăng hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn sau một làn sóng bán tháo và tâm lý hoảng loạn diễn ra trên thị trường chứng khoán.

Chứng khoán châu Á theo sau các đối tác Mỹ của họ và biến thành một biển đỏ qua đêm. Chỉ số S&P 500 (SPX) giảm ngày thứ sáu liên tiếp do dự báo suy yếu từ các nhà sản xuất chip đã làm tăng thêm lo ngại về tác động của thu nhập từ thuế quan và sự suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc.

Chỉ số châu Âu (European indexes) đã giảm mạnh ngay khi mở cửa. Việc bán tháo trong tháng 10 đã làm dấy lên lo ngại về sự kết thúc của một thị trường tăng trưởng dài gần một thập kỷ.

Tin về cuộc họp của ECB

Sự kiện chính trong ngày là cuộc họp của ECB, và các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm bất kỳ thông tin mới nào về sự tăng trưởng chậm của khu vực đồng Euro cũng như mối quan hệ giữa Brussels và Rome so với kế hoạch ngân sách của Italy.

ECB không dự kiến sẽ đưa ra bất kỳ điều bất ngờ nào và thay vào đó xác nhận rằng sự kết thúc của việc nới lỏng định lượng trong năm tới.

Rodrigo Catril, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp của NAB cho biết: “Euro đã hạn chế các yếu tố rủi ro như ngân sách Italy, Brexit và gần đây hơn là suy giảm kinh tế”.

Xem thêm

Diệp Bình