|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (17/12): USD tiến sát đỉnh 19 tháng, cơ hội ngắn hạn cho đồng bảng

16:48 | 17/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD giữ ổn định dưới mức cao nhất trong 19 tháng khi thị trường tập trung vào kết quả cuộc họp. Theo FX Street bất kỳ thông tin nào liên quan đến Brexit sắp tới có thể tiếp tục ảnh hưởng đến niềm tin vào đồng bảng và tạo một số cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (17/12), vào lúc 16h51 giờ Việt Nam (9h51 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 8 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1712 usd tien sat dinh 19 thang co hoi ngan han cho dong bang
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp NZD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,26% và cặp USD/CHF giảm nhiều nhất với mức giảm 0,16%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1712 usd tien sat dinh 19 thang co hoi ngan han cho dong bang
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1712 usd tien sat dinh 19 thang co hoi ngan han cho dong bang

USD tiến sát đỉnh của 19 tháng khi thị trường tập trung vào Fed

Hôm nay (17/12), đồng USD đã giữ ổn định dưới mức cao nhất trong 19 tháng so với một rổ các đồng tiền chính khi những lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu khiến cho niềm tin của thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Chỉ số US Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, ít thay đổi ở mức 96,86 lúc 8h41 GMT, dưới mức cao nhất trong 19 tháng tại 97,70 mà nó đạt được vào thứ Sáu (14/12)

Đồng USD mạnh lên mạnh mẽ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu khả quan của nền kinh tế cho thấy một trạng thái tốt hơn so với những nước khác. Cùng với đó, dữ liệu kinh tế yếu hơn mong đợi của Trung Quốc và châu Âu và lo ngại về việc chính phủ Mỹ có thể "đóng cửa" cũng đã củng cố nhu cầu trú ẩn an toàn cho đồng bạc xanh.

Các nhà đầu tư đang mong chờ cuộc họp vào thứ Tư sắp tới của Fed với việc ra quyết định tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay và đưa ra chính sách mới nhất của mình.

Sự không chắc chắn về con đường tăng lãi suất của Fed trong năm 2019 đã che đậy bất kỳ động thái tăng giá tiếp theo nào của đồng USD.

Fed đã tăng lãi suất 8 lần kể từ tháng 12/2015 trong nỗ lực khôi phục hoạt động chính sách về trạng thái bình thường hơn sau một khoảng thời gian dài cắt giảm chi phí vay xuống gần bằng 0 để chống lại cuộc khủng hoảng tài chính một thập kỷ trước.

Phần lớn những biến động của đồng USD trên thị trường là do tác động từ những chính sách của Fed.

Theo dự đoán của họ vào tháng 9, mức trung bình giữa các nhà hoạch định chính sách của Fed là ba lần tăng lãi suất vào năm 2019. Tuy nhiên, sử dụng mức lãi suất tương lai để đánh giá khả năng tăng lãi suất tiếp theo trong năm 2019 thì con số này lại chỉ là 1 lần.

Một số ý kiến ​​gần đây của các quan chức Fed đã được một số nhà phân tích cho là "ôn hòa". Trong tháng trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lãi suất ở gần mức ước tính "trung lập" của các nhà hoạch định chính sách, mức độ mà họ không kích thích cũng như không cản trở nền kinh tế.

"Bạn có thể lập luận rằng nếu lãi suất của Fed thấp hơn ước tính, đó có thể được coi là một dấu hiệu của suy thoái kinh tế hơn nữa", "Nhưng với tâm lý mong manh của thị trường, tôi sẽ nghĩ sẽ nguy hiểm hơn nếu Fed kiên quyết với quan điểm rằng sẽ tăng lãi suất ba lần vào năm tới." - Hirokazu Kabeya, Chiến lược gia toàn cầu của Daiwa Securities nói.

Cơ hội giao dịch trong ngắn hạn đối với đồng bảng (GBP)

thi truong ngoai hoi hom nay 1712 usd tien sat dinh 19 thang co hoi ngan han cho dong bang
Nguồn: euroexchanferatenews.co.uk

Đồng bảng Anh đã ổn định trở lại với GBP/USD ở mức 1,2585, giữ trên mức thấp nhất trong tháng trước tại 1,2476 do sự không chắc chắn đối với Brexit tiếp tục tăng lên.

Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến ​​sẽ tuyên bố phản đối cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit vào thứ Hai tuần sau. Bà nói với Quốc hội rằng một cuộc bỏ phiếu sẽ "phá vỡ niềm tin" với người dân Anh và là "thiệt hại không thể khắc phục" đối với chính trị, theo trích đoạn bài phát biểu của bà.

Nhận định trên FX Street cho biết bất kỳ thông tin nào liên quan đến Brexit sắp tới có thể tiếp tục ảnh hưởng đến niềm tin vào đồng bảng và tạo một số cơ hội giao dịch ngắn hạn trong bối cảnh thị trường thiếu những thông tin về chuyển động kinh tế từ Anh hoặc từ Mỹ.

Đồng USD đã tăng cao hơn so với đồng yen Nhật với tỷ giá USD/JPY lên tới 113,45.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ có một cuộc họp vào ngày 19 - 20/12, tại đó theo dự kiện chính sách của BoJ ​​sẽ vẫn có tính hỗ trợ cao vì lạm phát vẫn nằm dưới mục tiêu của nó.

Đồng euro ít thay đổi với cặp tỷ giá EUR/USD dừng ở mức 1,1312 sau khi kết thúc tuần trước giảm 0,6%.

Trong khi đó, cặp USD/CNY mất 0,12% xuống còn 6,9000 do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) nâng tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ ở từ 6,850 lên 6,898 trong ngày thứ Sáu (14/12).

Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý rằng tỷ giá hối đoái của Trung Quốc có thể biến động kịp thời hơn khi nước này đẩy mạnh sử dụng nhân dân tệ trên thị trường quốc tế.

Diệp Bình