|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối 25/1: Bảng Anh đạt đỉnh hai năm so với euro và đỉnh ba tháng so với USD

17:35 | 25/01/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh đã đạt mức cao nhất trong hai năm so với đồng euro và mức cao nhất trong ba tháng so với đồng USD khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về thoả thuận Brexit.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (25/1), vào lúc 17h28 giờ Việt Nam (10h28 GMT), 2/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 8 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi 251 bang anh dat dinh hai nam so voi euro va dinh ba thang so voi usd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,41% và cặp USD/CAD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,17%.

thi truong ngoai hoi 251 bang anh dat dinh hai nam so voi euro va dinh ba thang so voi usd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi 251 bang anh dat dinh hai nam so voi euro va dinh ba thang so voi usd

Bảng Anh tăng cao nhờ sự lạc quan của Brexit

Đồng bảng Anh (GBP) đã đạt mức cao nhất trong hai năm so với đồng euro vào thứ Sáu (25/1) và mức cao nhất trong ba tháng so với đồng USD khi càng nhiều nhà đầu tư tin rằng Anh có thể tránh được những "tai nạn" khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU),

Tờ báo của Vương quốc Anh The Sun đưa tin rằng Đảng Cộng hòa Dân chủ Ireland Cộng hòa đã sẵn sàng trở lại một cách có điều kiện trở lại Thủ tướng Theresa May vợt Brexit Kế hoạch B vào tuần tới.

"Nếu báo cáo này là đúng, tôi hy vọng đồng bảng Anh sẽ tăng lên 1,32 USD và sự phá vỡ ngưỡng 1,38 USD cũng có thể xảy ra", ông Michael Michael McCarthy, Chiến lược gia trưởng thị trường tại CMC Market nói với Reuters.

Thỏa thuận Brexit hiện phải đối mặt với một cuộc tranh luận và bỏ phiếu tại Quốc hội vào ngày 29/1. Để thỏa thuận này được đồng ý, bà May sẽ cần phải thuyết phục được các nhà lập pháp DUP. Kế hoạch của bà đã bị từ chối bởi 432 phiếu bầu so với 202 phiếu ủng hooj trong Hạ viện hồi đầu tháng này.

Cặp tỷ giá GBP/USD đã tăng cao tới 1,3134 USD tại thị trường Châu Á nhưng sau đó đã giảm về 1,3077 USD trong ngày hôm nay lúc 9h07 GMT. Đồng bảng Anh cũng tăng cao tới 1,1598 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2017 sau khi thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu Benoit Coeure cho biết rằng ngân hàng có thể không tăng lãi suất trong cả năm nay.

USD giảm trước những tin tức từ tranh chấp thương mại Mỹ - Trung

thi truong ngoai hoi 251 bang anh dat dinh hai nam so voi euro va dinh ba thang so voi usd
Nguồn: Reuters.

Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index đã giảm 0,1% xuống 96,140 khi các nhà đầu tư tiêu hóa những tin tức mới nhất về tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC hôm thứ Năm (24/1), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết trong khi ông thừa nhận có một cơ hội công bằng trong thoả thuận giữa hai bên và cả Trung Quốc và Mỹ đều mong muốn chấm dứt chiến tranh thương mại. Ông lo ngại rằng hai quốc gia vẫn cách xa nhau về thương mại.

"Thương mại rất phức tạp. Có rất nhiều vấn đề", ông nói.

Ông cũng nói thêm rằng hai bên đã đạt được tiến bộ về các vấn đề dễ dàng hơn, ví dụ như Trung Quốc sẽ đồng ý mua bao nhiêu sản phẩm Mỹ như đậu nành và khí tự nhiên hóa lỏng.

Mặt khác, trái ngược với những bình luận của Ross, cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Lawrence Kudlow đã nói rằng Tổng thống Donald Trump rất lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại, và ông kỳ vọng báo cáo việc làm tháng 1 sẽ tăng lên đáng kể.

Đồng dollar Australia đã thay đổi rất ít sau khi nó giao dịch thấp hơn vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Quốc gia Australia, một trong 4 ngân hàng lớn hàng đầu của nước này, tăng lãi suất cho vay mua nhà.

Diệp Bình