|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán 31/10: Cổ phiếu đồng loạt giảm mạnh trên 2 sàn

10:11 | 31/10/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu trên 2 sàn đồng loạt giảm mạnh trước áp lực bán lớn. Thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.
thi truong chung khoan 3110 ban thao tren dien rong

Đóng cửa phiên hôm nay, VN-Index giảm 0,94% xuống 837,28 điểm. Giá trị giao dịch đạt trên 4.000 tỷ đồng, khối lượng 192 triệu cổ phiếu.

HNX-Index giảm 0,77% xuống 105,16 điểm. Giá trị giao dịch gần 500 tỷ đồng, khối lượng 44,5 triệu cổ phiếu.

Số mã giảm vượt trội so với số mã tăng giá. HOSE là 185 so với 87, nhóm VN30 cũng có 21 mã giảm giá so với 6 mã tăng.

HQC dư bán 2,5 triệu cổ phiếu giá sàn, giao dịch gần 10 triệu cổ phiếu. Nhiều mã khác giảm sàn với thanh khoản lớn như AMD, HAI, ASM, PPI, HID, LSS...

Trong khi đó, vẫn có một số cổ phiếu tăng trần như APC, KSA, PNC...

FLC hôm nay giảm giá hơn 5%, ROS cũng giảm gần 5%. Trong khi đó, HAG, HSG, DXG, HPG, PVD tăng giá, đi ngược lại thị trường.

-----------------------

Sau khi giảm mạnh cuối phiên trước, thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống sáng nay, cổ phiếu 2 sàn chìm trong sắc đỏ. VN-Index hiện giảm 0,81% xuống 638,39 điểm và HNX-Index giảm 0,69% xuống 105,25 điểm.

Trên HOSE, có tới 175 mã đang giảm giá trong khi chỉ có 56 mã tăng giá. Nhóm VN30 có duy nhất PVD tăng 0,3% và có 25 mã giảm.

ROS sáng nay có lúc về giá sàn, hiện đang giảm hơn 4%, xuống 200.000 đồng/cổ phiếu. KBC, BVH giảm hơn 3%, SBT, DHG, HSG giảm gần 2%...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt giảm giá, ngoại trừ MBB và SHB giữ được tham chiếu. ACB hiện giảm 1,6%, LPB giảm 2,3%, các mã khác giảm khoảng 0,5%.

QCG, AMD dư bán giá sàn, FLC, HQC, ASM đều giảm mạnh. Trong khi đó, HAG và HNG tăng giá, đi ngược lại thị trường sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 3.

Gia Linh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.