|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường cà phê viên nén hưởng lợi khi nhu cầu các mặt hàng tiện ích gia tăng

15:48 | 17/05/2020
Chia sẻ
Cà phê viên nén là sản phẩm tiện lợi như trà túi lọc. Theo đó, cà phê được rang xay mịn, sau đó được cho sẵn vào giấy lọc và có thể hòa tan trong nước rất dễ dàng.

Cà phê viên nén có quy cách đóng gói khá giống với các túi trà lọc, ngoài trừ việc chúng có hình tròn, kích thước khoảng 44mm và được thiết kế theo tiêu chuẩn ESE (Easy serving espresso).

Thị trường cà phê viên nén đang hưởng lợi từ nhận thức ngày càng cao người tiêu dùng về lợi ích sử dụng các sản phẩm hữu cơ.

Ngoài ra, xu hướng tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên ngày một phổ biến đã dẫn đến nhu cầu lớn về cà phê viên nén trong cộng đồng người yêu cà phê. 

Bên cạnh đó, sự thay đổi trong sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng đã buộc các nhà sản xuất cung cấp nhiều sản phẩm chiết xuất tự nhiên như cà phê viên nén.

Các chính sách thương mại công bằng nhằm thúc đẩy tinh thần của các nhà sản xuất cà phê

Nhiều nền kinh tế đang phát triển đang chứng kiến sự cải thiện nhanh chóng về cơ sở hạ tầng ngành bán lẻ, cùng với đó, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến cho tiềm năng phát triển của ngành cà phê viên nén trở nên ngày một tươi sáng, theo TMR Research Blog.

Tuy nhiên, so với hạt cà phê thông thường, giá thành của cà phê viên nén khá cao, có thể cản trở sự tăng trưởng của mặt hàng này trong tương lai gần. 

Ngoài ra, ở các nước đang và kém phát triển khác, người tiêu dùng lựa chọn hạt cà phê thường nhiều hơn so với cà phê viên nén do giá cả hợp lí hơn. 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các chính sách thương mại công bằng đã hỗ trợ thêm cho các nhà sản xuất cà phê viên nén với việc thu hút lực lượng lao động chất lượng cao với mức lương hợp lí. 

Điều này được kì vọng sẽ mở ra con đường tăng trưởng mới cho thị trường cà phê viên nén toàn cầu trong những năm tới.

Phân khúc bán lẻ trực tuyến dự kiến sẽ giúp tăng doanh số của sản phẩm này đồng thời tăng cường sức thâm nhập vào thị trường, tiếp cận với khu vực nông thôn và bán thành thị.

Sự xuất hiện và bùng nổ của ngành bán lẻ trực tuyến được dự báo sẽ khuếch đại cơ hội tăng trưởng của thị trường cà phê viên nén toàn cầu trong những năm tới.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cà phê đặc biệt 

Thụy Sĩ đang là thị trường cà phê nén lớn nhất châu Âu do có nhiều nhà sản xuất lớn tại đất nước này. 

Bên cạnh đó, với mức thu nhập cao, người dân Thụy Sĩ có khả năng mang đến cơ hội phát triển thị trường cà phê nén toàn cầu trong những năm tới. 

Số lượng khách hàng sẵn sàng trả giá cao cho các sản phẩm cà phê cao cấp và cà phê đặc sản ngày càng tăng. 

Chẳng hạn như, sự phổ biến của cà phê K-cup (một loại cà phê viên nén) tại châu Âu đã được minh chứng thông qua doanh số bán hàng tại các quán cà phê. 

Yếu tố này có khả năng khuyến khích mở rộng thị trường cà phê viên nén toàn cầu trong tương lai. Nhiều công ty tư nhân đang tăng cường đầu tư do tiềm năng đầy hứa hẹn của thị trường cà phê ở châu Âu.

Đa dạng hóa các hương vị mới để thêm cạnh tranh trên thị trường

Một số công ty nổi tiếng trong ngành cà phê nén toàn cầu bao gồm Starbucks Corporation, Nestlé SA, Jacobs Douwe Egberts, Dunkin 'Brands Group, Inc., Kraft Food Group, Inc., và Luigi Lavazza SpA. 

Các doanh nghiệp lớn này đang nhấn mạnh vào việc ra mắt hương vị mới và mở rộng năng lực sản xuất.

Tố Tố