|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thêm một CTCK tính chuyện nới room ngoại lên 100%

15:50 | 04/02/2017
Chia sẻ
Hơn một năm kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 60/2015/NĐ-CP, số lượng các doanh nghiệp mở room tối đa cho các NĐTNN vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong lĩnh vực chứng khoán, hiện có SSI tiên phong thực hiện nới room ngoại.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS, mã FTS-HoSE) mới đây đã họp HĐQT và quyết định thông qua tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài là 100% vốn điều lệ.

Tính đến nay, mặc dù đã hơn một năm kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 60/2015/NĐ-CP, số lượng các doanh nghiệp mở room tối đa cho các NĐTNN vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Dù từng là chính sách được chờ đợi nhiều nhất, nhưng điểm mắc nhất trong triển khai Nghị định nới room lại chính nằm ở Luật Đầu tư khi quy định, các DN có sở hữu trên 51% vốn ngoại sẽ trở thành pháp nhân nước ngoài khiến các doanh nghiệp cần phải cân nhắc. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBCKNN, ông Vũ Bằng, kế hoạch sửa luật Chứng khoán, gỡ được dòng vốn đầu tư nước ngoài và khắc phục vướng mắc với Luật Đầu tư là những nhiệm vụ của năm 2017. Bước đầu, theo ông Bằng, luật có thể thay đổi theo hướng sẽ coi doanh nghiệp có trên 60% vốn nước ngoài mới là nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng tại buổi họp HĐQT này, HĐQT FPTS cũng thống nhất tiếp tục bổ nhiệm ông Nguyễn Điệp Tùng vào vị trí Tổng Giám đốc FPTS từ ngày 19/7/2017.

Nội dung chương trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 đã được các thành viên HĐQT thông qua. Theo đó, ngoài các báo cáo về tình hình kết qủa hoạt động kinh doanh năm 2016 và kế hoạch kinh doanh năm 2017, FPTS còn dự kiến trình kế hoạch phân phối lợi nhuận với phương án phát hành cổ phiếu trà cổ tức trong năm 2017 và sửa đổi Điều lệ theo cam kết khi niêm yết.

them mot ctck tinh chuyen noi room ngoai len 100

ĐHĐCĐ thường niên tới đây dự kiến cũng sẽ trình cổ đông thông qua những thay đổi tại HĐQT và Ban kiểm soát của CTCK này. Cụ thể, FPTS trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm ông Ha Hong Sik chức danh thành viên Ban kiếm soát nhiệm kỳ 2013-2018. Nhân sự dự kiến bầu cử bổ sung là ông Shuzo Shikata, thành viên HĐQT của FPTS.

Cùng đó, FPTS trình cổ đông miễn nhiệm ông Shuzo Shikata chức danh thành viên HĐỌT nhịêm kỳ 2013-2018 và bầu thay thế vị trí này sang ông Goro Hoshi.

Thanh Thủy