|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thêm hơn 2.000 ha vào Khu công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Định

21:27 | 16/12/2016
Chia sẻ
Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định vừa được bổ sung thêm hơn 2.000 ha để quy hoạch phát triển Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex.
them hon 2000 ha vao khu cong nghiep do thi becamex binh dinh
Nguồn: Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung quy chế hoạt động của Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Theo đó, Khu kinh tế Nhơn Hội có tổng diện tích khoảng 14.308 ha, gồm phần diện tích hiện hữu là 12.000 ha và bổ sung thêm 2.308 ha để quy hoạch phát triển Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định.

Chức năng chính được xác định là khu phi thuế quan và khu thuế quan, trong đó khu thuế quan gồm các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dịch vụ - du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, khu dân cư, khu đô thị, khu hành chính.

Khu kinh tế Nhơn Hội được thành lập theo Quyết định số 141 ban hành ngày 14/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Khu kinh tế nằm trên bán đảo Phương Mai, tỉnh Bình Định, có diện tích đất tự nhiên khoảng 12.000 ha, bao gồm một phần thành phố Quy Nhơn, một phần huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát…

Mục tiêu phát triển của khu kinh tế được xác định nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, góp phần thu hẹp khoảng cách với các vùng khác trong nước, làm một đầu mối giao lưu với thị trường các nước Lào, Campuchia và Thái Lan.

Khu kinh tế Nhơn Hội có các ngành chủ chốt là công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí đóng mới và sửa chữa tàu biển, hóa dầu, công nghiệp dệt, may, da…

Linh Lê