|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thêm hình ảnh chính thức cho thấy Nissan sắp ra mắt SUV cạnh tranh Toyota Fortuner

10:23 | 03/11/2017
Chia sẻ
Được lấy cảm hứng từ "người anh em" bán tải Navara, mẫu xe Nissan SUV mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner.

Sau nhiều năm phát triển, Nissan dường như đã sẵn sàng giới thiệu đến công chúng mẫu Nissan SUV mới được lấy cảm hứng từ Navara - một mẫu xe khác do hãng này phát triển .

Tại triển lãm quốc tế Tokyo vừa diễn ra, ông Ashwani Gupta – giám đốc bộ phận xe thương mại hạng nhẹ của liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi đã hé lộ rằng mẫu xe mới có kế hoạch trình làng tại triển lãm quốc tế Bắc Kinh vào tháng 4 năm sau.

nissan chuan bi ra mat mau suv moi voi dong co manh me khien toyota fortuner phai de chung
Hình ảnh mẫu Nissan SUV mới

Theo một nguồn tin không chính thức, có nhiều khả năng mẫu xe SUV mới này sẽ được đặt tên là Nissan X-Terra. Được ra đời nhằm thách thức những cái tên lớn trong phân khúc SUV như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport, mẫu xe Nissan SUV mới chưa-có-tên sẽ là một thay thế cho Pathfinder - một thương hiệu SUV cũng do Nissan sản xuất.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc Nissan SUV mới sở hữu ngoại hình gần giống với NP300 Navara mới nhất. Tuy nhiên, sự khác biệt chủ đạo sẽ nằm ở khoang hành khách phía sau.

nissan chuan bi ra mat mau suv moi voi dong co manh me khien toyota fortuner phai de chung
Nissan SUV mới sẽ cạnh tranh với Toyota Fortuner.

Để biết thêm thông tin về chiếc xe này, có lẽ sẽ phải chờ cho đến khi hãng xe Nhật Bản tung ra động thái tiếp theo. Tuy nhiên, Nissan SUV mới được kỳ vọng sẽ có cả 2 phiên bản: dẫn động 2 cầu và dẫn động 1 cầu (giá rẻ) như các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoài ra, nhiều khả năng mẫu xe Nissan SUV mới sẽ chia sẻ dàn động cơ giống như “người anh em” bán tải Navara bao gồm 1 động cơ diesel tăng áp đơn 2.3 công suất 160 HP và 1 động cơ diesel tăng áp kép 2.3 công suất 190 HP đi kèm với hai kiểu hộp số sàn/tự động.

nissan chuan bi ra mat mau suv moi voi dong co manh me khien toyota fortuner phai de chung
Toyota Fortuner sẽ phải "dè chừng" với đối thủ mạnh mẽ Nissan SUV

Đối thủ tiềm năng của Nissan SUV - mẫu Toyota Fortuner hiện đang phân phối ở Việt Nam sở hữu hai phiên bản động cơ: 1 động cơ xăng 2.7 công suất 164 HP và 1 động cơ diesel 2.4 công suất 148 HP. Các động cơ này sẽ được kết hợp với hai kiểu hộp số sàn 6 cấp/tự động 6 cấp và hai phương thức truyền động bốn bánh/ truyền động cầu sau.

Như vậy, nếu động cơ dưới nắp ca-pô của Nissan SUV không có gì khác biệt với Navara, mẫu xe này sẽ sở hữu một động cơ có sức mạnh vượt trội hơn đối thủ Fortuner. Tuy nhiên, Fortuner lại đa dạng hơn khi cung cấp cả phiên bản động cơ xăng cho các khách hàng không thích bản chạy dầu.

nissan chuan bi ra mat mau suv moi voi dong co manh me khien toyota fortuner phai de chung Giá xe ô tô Toyota giảm hàng loạt trong tháng 11, mức giảm cao nhất 101 triệu đồng

Hàng loạt cái tên như Vios, Innova, Altis và Camry được hãng xe Nhật giảm giá mạnh tay trong tháng 11 này. Mức giảm cao ...

nissan chuan bi ra mat mau suv moi voi dong co manh me khien toyota fortuner phai de chung Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 11 ghi nhận hàng loạt mức giảm trăm triệu

Hyundai SantaFe chính là cái tên nổi bật nhất thị trường ô tô hiện nay khi được Hyundai Thành Công tuyên bố giảm cao nhất ...

Ngọc Điệp