|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Nissan Terra 2018 - đối thủ mới của Toyota Fortuner chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc

12:25 | 16/12/2017
Chia sẻ
Cùng chia sẻ nền tảng với mẫu xe bán tải NP3000 Navara, Nissan Terra 2018 là một chiếc SUV hấp dẫn với kích thước phù hợp để cạnh tranh cùng Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport. 

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ vừa Nissan Terra 2018 vừa được hé lộ trên trang mạng truyền thông Weibo tại Trung Quốc. Chiếc xe này được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu xe bán tải NP300 Navara với kiểu thân xe gắn trên khung gầm body-on-frame.

Nissan Terra có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.882 mm x 1.850 mm x 1.835 mm cùng chiều dài cơ sở 2.850 mm. Mặc dù các thông số đề cập phía trên khiến Terra ngắn hơn đáng kể so với “người anh em” cùng nền tảng Navara song chiếc xe này lại sở hữu kích thước thích hợp để cạnh tranh cùng với Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport.

nissan terra 2018 doi thu moi cua thanh lat toyota fortuner chuan bi ra mat tai trung quoc
Hình ảnh Nissan Terra 2018 hé lộ trên trang mạng Weibo của Trung Quốc

Được coi là phiên bản chở người của NP3000 Navara, Nissan Terra là một chiếc SUV có kiểu dáng hấp dẫn với lưới tản nhiệt V-Motion nổi bật. Ngoài ra, các đặc điểm ngoại thất đáng chú ý khác trên chiếc xe này bao gồm đèn chiếu sáng góc cạnh, vòm chắn bùn phình to và nhiều chi tiết chrome bao quanh lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và bậc lên xuống.

Di chuyển về phía sau, dễ dàng nhận thấy Nissan Terra 2018 sở hữu những đường cong thân xe hấp dẫn. Hai đường viền lớn màu đen trên mái xe đối lập với màu ngoại thất. Phần đuôi xe có thiết kế tương đối với giản với cửa hậu cỡ lớn trang trí bởi một thanh chrome cùng đèn hậu bao xung quanh.

nissan terra 2018 doi thu moi cua thanh lat toyota fortuner chuan bi ra mat tai trung quoc
Nissan Terra sẽ là đối thủ của Toyota Fortuner

Bên trong, Nissan Terra được trang bị 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi dành cho hành khách. Những thông tin tiết lộ ít ỏi cũng cho hay rằng phiên bản xe phân phối tại thị trường Trung Quốc sẽ sở hữu một động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.5 cho công suất vào khoảng 183 HP.

Khách hàng tại đất nước đông dân nhất thế giới này cũng có quyền lựa chọn giữa hai hệ thống dẫn động cầu sau và bốn bánh. Ở các thị trường khác, Nissan Terra được kỳ vọng sẽ được trang bị một động cơ diesel tăng áp dCi 2.3 có khả năng sản sinh hai mức công suất 158 HP và 187 HP.

Nissan Terra 2018 dự kiến trình làng tại triển lãm Bắc Kinh 2018 vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm sau và sẽ được mở bán tại Trung Quốc. Nhiều khả năng Nissan cũng sẽ mang mẫu xe này đến một vài quốc gia khác, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra một thông tin cụ thể nào về vấn đề nói trên.

nissan terra 2018 doi thu moi cua thanh lat toyota fortuner chuan bi ra mat tai trung quoc Lamborghini Huracan LP610-4 màu đen chính hãng đầu tiên tại VN

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 mang màu sơn đen bóng đầu tiên được nhập khẩu chính hãng. Siêu xe này sẽ được chuyển vào TP.HCM ...

nissan terra 2018 doi thu moi cua thanh lat toyota fortuner chuan bi ra mat tai trung quoc Top 10 xe bán chạy tháng 11/2017: Toyota Fortuner 'ngã ngựa', Honda CR-V 'bốc hơi'

Toyota Fortuner lần đầu bị "văng" khỏi danh sách xe bán chạy sau nhiều năm liên tục góp mặt trong top 5 ở thị trường ...

Ngọc Điệp