Thêm công ty bảo hiểm bắt tay với Momo, Payoo, góp phần số hóa ngành bảo hiểm
Theo thông tin trên trang chủ của công ty, Hanwha Life Việt Nam vừa kí kết hợp đồng hợp tác với hai ví điện tử lớn tại thị trường Việt Nam là Payoo và Momo. Payoo và Momo cũng là 2/5 công ty công nghệ tài chính phát triển nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, theo báo cáo của IDC Financial.
Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ từ Hàn Quốc, ra đời năm 1946. Hanwha Life Việt Nam thành lập năm 2008 với vốn điều lệ khi đó là 233 triệu USD. Tại Việt Nam, Hanwha Life từng đầu tư hơn 1 tỉ USD vào các dự án như nhà máy năng lượng điện mặt trời tại tỉnh Long An hay nhà máy sản xuất các thiết bị an ninh tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.
Lần hợp tác này giúp Hanwha Life Việt Nam bắt đầu bán bảo hiểm trên nền tảng 2 ví điện tử, và có cơ hội tiếp cận với mọt cơ sở người dùng lớn. Cái bắt tay lần này giữa Hanwha Life Việt Nam và Momo, Payoo cũng góp phần số hóa dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam
Trước đó, một công ty bảo hiểm khác là AIA Việt Nam cũng hợp tác với Momo để đẩy mạnh mảng thanh toán số. Trong khi đó Payoo cũng liên kết với các công ty bán bảo hiểm khác như BIDV MetLife hay Cathay Life Việt Nam.