|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thể thao Việt Nam khép lại kỳ ASIAD 2018 thành công

15:07 | 02/09/2018
Chia sẻ
Ngày 1/9, ngày thi đấu thứ 14 của ASIAD 2018 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội.
the thao viet nam khep lai ky asiad 2018 thanh cong Ăn theo ASIAD 2018, VTC Now cán mốc 1 triệu người dùng
the thao viet nam khep lai ky asiad 2018 thanh cong
Lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tổ chức chiều 2/9 ở sân Mỹ Đình - Ảnh: Zing

ASIAD 2018 trên đất Indonesia đã khép lại với nhiều niềm vui xen lẫn tiếc nuối đối với đoàn TTVN. Đây là kỳ Á vận hội chúng ta tham dự với số lượng VĐV tham dự đông nhất tới nay, để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 2021 được tổ chức trên sân nhà và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Kết thúc ngày thi đấu hôm qua, 1/9, ngày thi đấu thứ 14 của ASIAD 2018 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng, Đoàn TTVN giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Bốn chiếc HCV thuộc về ĐT rowing nữ Việt Nam ở nội dung thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng ngày 24/7; VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ ngày 27/8; "cú đúp vàng" ngày 29/8 của hai VĐV Pencak Silat Nguyễn Văn Trí ở hạng cân 90- 95 kg và Trần Đình Nam ở hạng cân 70-75 kg.

Dù khá nhiều VĐV trọng điểm như Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Nguyễn Thị Thật thi đấu không đạt thành tích như mong đợi, nhưng đây vẫn là kỳ Đại hội thành công của đoàn TTVN. Chúng ta đạt chỉ tiêu đề ra trước đó là giành từ 3-5 HCV, trong đó có 1 HCV đến từ môn Olympic. Trong khi đó, các VĐV tới 4 chiếc HCV trong đó có 2 HCV đến từ các môn Olympic (rowing, điền kinh).

Đặc biệt, dù không giành được HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau trận thua trước UAE, nhưng việc ĐT Olympic Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục đã là kỳ tích của bóng đá nước nhà. Hơn nửa tháng qua, người hâm mộ khắp nơi trên cả nước đã được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt của "cơn sốt" mang tên Olympic Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà, mang đến niềm tin về một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà ở chặng đường phía trước.

Từ 17h đến 19h tối nay, đúng ngày Quốc khánh 2/9, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ mừng công mang tên "Tự hào quá, Việt Nam ơi!" để tri ân những “người hùng” của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 trên SVĐ Mỹ Đình.

Tham dự chương trình, người hâm mộ sẽ có cơ hội giao lưu với các VĐV đã đạt thành tích cao tại ASIAD 2018 vừa qua, đặc biệt là các cầu thủ trong ĐT Olympic Việt Nam. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Vietnam Airlines đã bố trí riêng một máy bay Airbus A321 đón đoàn và ĐT Olympic Việt Nam từ Jakarta về thẳng thủ đô Hà Nội. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 12h- 12h30.

Xem thêm

Trọng Đạt

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.