|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhu cầu mua sản phẩm Hàn Quốc bùng nổ ở Việt Nam nhờ cơn sốt Park Hang-seo

21:14 | 22/12/2018
Chia sẻ
Hoạt động bán thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc đã bùng nổ tại Việt Nam giữa lúc cơn sốt Park Hang Seo tăng mạnh mẽ.
nhu cau mua san pham han quoc bung no o viet nam nho con sot park hang seo Thủ tướng muốn đưa 'tinh thần Park Hang-seo' vào phát triển kinh tế

Muốn biết tầm ảnh hưởng của của huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo, người ta chỉ cần nhìn vào kết quả kinh doanh của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sau khi đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 15/12 dưới sự dẫn dắt của ông Park.

Hoạt động bán thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc đã bùng nổ tại Việt Nam giữa lúc cơn sốt Park Hang Seo tăng mạnh mẽ, Korea Times đưa tin.

Đợt khuyến mại 3 ngày do Cục Xúc tiến Đầu tư -Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của hơn 15.000 người.

nhu cau mua san pham han quoc bung no o viet nam nho con sot park hang seo
Hàng nghìn người tham gia sự kiện khuyến mại do KOTRA tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tuần trước. Ảnh: Korea Times.

Sau trận chung kết AFF Cup, doanh số tại sự kiện khuyến mại đạt 23 triệu won (20.360 USD), theo số liệu của KOTRA.

"Doanh số vào ngày trước lễ bế mạc đạt 15 triệu won, nhưng sau đó tổng doanh số tăng vọt lên 25 triệu won khi đội tuyển quốc gia đoạt cup vàng", một quan chức KOTRA nói.

Vị quan chức nói thêm rằng hoạt động bán hàng online sẽ tiếp tục tới tận cuối tháng 12 và KOTRA kỳ vọng tổng doanh số sẽ đạt 200 triệu won vào cuối năm.

Số người theo dõi Cam Tuoi, một nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp ở Việt Nam, trên YouTube bất ngờ tăng mạnh sau khi cô đăng một video về các sản phẩm của Hàn Quốc. Hơn 100.000 người đăng ký theo dõi kênh của Cam Tuoi chỉ trong vài tuần sau khi cô đăng video.

KOTRA chọn Cam Tuoi và 13 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội làm gương mặt đại diện cho các sản phẩm Hàn Quốc để quảng bá đợt khuyến mại trên mạng xã hội.

"Quyết định giảm thuế quan gần đây mà chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đưa ra sau khi thực hiện thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước cũng tác động tích cực đến doanh số bán hàng các sản phẩm của Hàn Quốc", KOTRA nhận định.

nhu cau mua san pham han quoc bung no o viet nam nho con sot park hang seo
Huấn luyện viên Park Hang Seo đang tạo nên cơn sốt mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ở Việt Nam. Ảnh: Korea Times.

Với dân số 100 triệu người và độ tuổi trung bình là 30,9, Việt Nam có tới hơn 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh và 52 triệu người hoạt động thường xuyên trên Facebook.

Ngành hàng thực phẩm Hàn Quốc cũng hưởng lợi từ "cơn sốt" Park Hang Seo. Chuỗi cửa hàng tiện ích GS25 của Hàn Quốc xác nhận, doanh thu của họ đã tăng 12,1% sau khi Việt Nam lọt vào vòng bán kết AFF Cup.

"Idol" - bánh sandwich của GS25, cùng nhiều sản phẩm khác của Hàn Quốc hưởng lợi rất nhiều từ sự nổi tiếng của vị huấn luyện viên đồng hương. Từ khi GS25 đưa bánh Idol vào Việt Nam ngày 14/12, nó đã đứng đầu về doanh số các mặt hàng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Ở Hàn Quốc, người dân mua hơn 7 triệu bánh Idol từ khi nó xuất hiện thị trường vào tháng 9.

Doanh số của các loại món ăn nhanh, bia và đồ uống Hàn Quốc cũng tăng sau khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.

"Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phát triển trong bối cảnh mức tăng trưởng kinh tế hàng năm của quốc gia Đông Nam Á này luôn duy trì ở mức gần 7%. Thực tế thị trường thôi thúc chúng tôi vạch ra những chiến lược cả trực tuyến lẫn trực tiếp để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam," ông Kim Doo-young, Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động phát triển và đổi mới của KOTRA, phát biểu.

Kim Doo-young nhấn mạnh xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam là tới các cửa hàng trước khi mua một sản phẩm qua mạng.

Xem thêm