|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàn Quốc đặt trọng tâm ưu tiên thị trường du lịch Việt Nam

15:29 | 16/12/2018
Chia sẻ
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam), năm 2018 là năm thành công của ngành du lịch nước này tại thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng khách Việt lên tới gần 40%. Con số này càng khiến thị trường khách Việt trở nên đặc biệt hơn với ngành du lịch nước này.
han quoc dat trong tam uu tien thi truong du lich viet nam
Đại diện ngành du lịch Hàn Quốc khẳng định sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường khách du lịch Việt Nam.

Động thái gần đây nhất gây xôn xao thị trường du lịch là chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam từ phía Hàn Quốc, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc khiến ngành du lịch nước này càng thêm kỳ vọng về việc tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong năm tới.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở khía cạnh thị trường, không phải ngẫu nhiên, Chính phủ nước Hàn Quốc lại lựa chọn Việt Nam là thị trường ưu tiên.

Lý do là, ước tính lượng khách Việt đến Hàn Quốc năm 2018 sẽ đạt khoảng 450 nghìn lượt, tăng trưởng tới gần 40% so với năm 2017 và là thị trường đứng thứ 7 trong số các thị trường có khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017.

Riêng mảng du lịch khen thưởng, mảng khách hàng đến từ khối doanh nghiệp được xem là ổn định và chi tiêu cao, trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt, tăng 7,3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách và đoàn du lịch khen thưởng có lượng khách lớn nhất lên tới hơn 900 khách.

Tất nhiên, để có con số ấn tượng này, KTO đã liên tục thực hiện các chính sách hấp dẫn khác nhau dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ngành du lịch nước này đã không ngừng giới thiệu tới du khách Việt Nam 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông do KTO tại Việt Nam tổ chức với sự góp mặt của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng, ....

Ngành du lịch nước này cũng không ngần ngại tổ chức các chương trình với khách mời là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về du lịch tại Việt Nam đi cùng việc phối hợp với một số kênh truyền hình ghi hình các famtour để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế… cũng có tác động không nhỏ tới khách du lịch Việt.

Trong khi đó, với mảng du lịch y tế, vào tháng 6/2018, KTO đã tổ chức roadshow quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của 12 cơ quan, tổ chức du lịch y tế đến từ Hàn Quốc. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức với số lượng các đơn vị tham gia đến từ Hàn Quốc khá khiêm tốn nhưng ngược lại, số các đơn vị phía Việt Nam góp mặt tại chương trình này lên tới gần 100 đơn vị du lịch và y tế cùng hơn 350 cá nhân quan tâm tới mảng du lịch này. Điều này cũng phần nào hứa hẹn dư địa tăng trưởng mới cho ngành du lịch nước trong năm 2019.

Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2018, KTO cũng tổ chức hơn 15 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù của nước này.

Gần đây nhất KTO cũng tổ chức lễ trao giải thưởng cho các đối tác vàng du lịch khen thưởng, đối tác ấn tượng du lịch khen thưởng, đối tác chiến lược, đối tác năng động cho hầu hết doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam như Saigontourist Hồ Chí Minh, Phúc Gia Travel, Vietravel, Vietrantour; Bến Thành Tourist, Transviet Travel và Hanoi Redtours.

Rõ ràng, những động thái này đang cho thấy, ngành du lịch Hàn Quốc đang đặt trọng tâm ưu tiên vào thị trường du lịch Việt Nam và để mở rộng dư địa thị trường Việt Nam, rất có thể, năm 2019, KTO sẽ còn nhiều hoạt động xúc tiến riêng biệt cho thị trường Việt.

Mặc dù không tiết lộ kế hoạch cụ thể nhưng trong cuộc gặp gỡ mới đây với đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã khẳng định: “Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt”.

Hải Hà