|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế Giới Di Động làm việc với hơn 60 nhà cung cấp tại Indonesia, đặt tham vọng dẫn đầu thị trường

15:10 | 14/04/2023
Chia sẻ
Triển vọng của EraBlue tại thị trường bán lẻ Indonesia được đánh giá lớn gấp 2-3 lần Việt Nam, đi cùng với việc mô hình bán lẻ điện máy của quốc gia vạn đảo còn dừng ở mức sơ khai. Do đó, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động bày tỏ tham vọng dẫn đầu thị trường non trẻ này.

Ngày 12/4, tại Jakarta (Indonesia), ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã có cuộc gặp với đối tác liên doanh Erajaya cùng với sự tham gia của 62 nhà cung cấp hàng đầu của EraBlue tại đất nước vạn đảo. Theo đại diện Thế Giới Di Động, EraBlue được xem là "điểm sáng trong bức tranh hoạt động của Thế giới Di Động trong năm 2022".

Ở thị trường Indonesia, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục mang tới mô hình thành công của hai chuỗi điện máy lớn tại Việt Nam là Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. EraBlue cũng đặt khách hàng làm trung tâm, tương đồng giá trị cốt lõi với hai chuỗi nói trên. 

“Khi sang thị trường Indonesia, chúng tôi mang cả những dịch vụ mà đã làm thành công tại Việt Nam. Đó là lợi thế, sự khác biệt lớn của các cửa hàng các cửa hàng điện máy của chúng tôi tại Indonesia và nó khác biệt hẳn so với thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi không sang Indonesia một mình mà còn hợp tác với nhà bán lẻ lớn là Erajaya. Họ cũng là một công ty niêm yết và cũng có nhu cầu phát triển về lĩnh vực điện máy. Đây là sự kết hợp mà hai bên có thể bổ trợ lẫn nhau để có thể giúp chúng tôi sớm hoàn thiện được mô hình kinh doanh của mình và tăng tốc trong tương lai”, CEO Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2023 mới đây.

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động làm việc với các đối tác Indonesia, tiến tới tham vọng mở 500 cửa hàng Erablue tại quốc gia vạn đảo. (Ảnh: MWG).

Kể từ sau khi Thế Giới Di Động mạnh tay đóng cửa chuỗi Bluetronics tại Campuchia, thị trường Indonesia là mảnh đất tiềm năng cho ông lớn bán lẻ đến từ Việt Nam khai thác. 

Theo chia sẻ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em tại ĐHCĐ thường niên năm 2023, trung bình mỗi tháng, mỗi cửa hàng EraBlue thu về 4,5 – 5 tỷ đồng doanh thu, tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.

Phía Thế Giới Di Động đánh giá đây là một kết quả rất tích cực và công ty đang lên kế hoạch cho các bước đi tiếp theo. Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của EraBlue lớn gấp 2-3 lần Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty đánh giá thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng ở Indonesia còn sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, trong khi hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Việc giao hàng, lắp đặt thiết bị hiện phụ thuộc các hãng sản xuất với thời gian có thể kéo dài 5-7 ngày. Do đó, với bước tiến công vào Indonesia, lãnh đạo Thế Giới Di Động tự tin có thể giành thắng lợi tại quốc gia vạn đảo với khả năng cạnh tranh về giá đi kèm theo dịch vụ khác biệt.

EraBlue đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường Indonesia trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới. Theo công bố từ Thế Giới Di Động, EraBlue hiện có 5 cửa hàng tại khu vực Tangerang, Jakarta: Ciledug, Ciputat, BSD & Pamulang.

"Công ty đã sẵn sàng để cùng với các đối tác kinh doanh của mình xây dựng thêm và mở rộng mô hình kinh doanh trong năm 2023 này", phía Thế Giới Di Động cho biết.

Tháng 3/2022, CTCP Thế Giới Di Động đã chính thức công bố quan hệ hợp tác cùng PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của tập đoàn Erajaya, nhằm thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (lấy thương hiệu "Erablue").

Doanh Chính