|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

The Coffee House về tay Golden Gate?

14:32 | 19/02/2025
Chia sẻ
Hiện tại The Coffee House còn 93 cửa hàng trên toàn quốc, thu hẹp đáng kể so với quy mô hàng trăm cửa hàng thời kỳ đỉnh cao.

Bên ngoài một cửa hàng The Coffee House. (Ảnh:The Coffee House).

Thông tin cập nhật ngày 9/2 của CTCP Thương mại dịch vụ Trà cà phê VN - đơn vị vận hành chuỗi đồ uống The Coffee House cho thấy ông Trần Việt Trung đã thay thế ông Ngô Nguyên Kha làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Ông Trung đồng thời là Chủ tịch CTCP Tập đoàn Golden Gate. 

Tháng 12/2024, HĐQT Golden Gate đã thông qua phương án mua 99,98% vốn điều lệ một công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống. Nghị quyết không nêu rõ tên công ty.

Tháng 1/2025, The Coffee House nâng vốn điều lệ từ gần 150 tỷ đồng lên hơn 400 tỷ đồng, gấp 2,6 lần. Cổ đông nước ngoài là Ficus Asia Investment nắm gần 19% vốn The Coffee House. Các cổ đông còn lại không được tiết lộ.

Từ tháng 5/2020, Ficus Asia Investment đã trở thành công ty mẹ, nắm giữ tới 99% cổ phần Seedcom Group - đơn vị sở hữu The Coffee House. 

Sáng 19/2, dẫn nguồn tin tờ DealStreetAsia cho biết Golden Gate có thể đã mua lại The Coffee House từ Seedcom.

Hiện chúng tôi đã liên hệ với Golden Gate nhưng chưa nhận được câu trả lời ngay lập tức. Đại diện truyền thông The Coffee House từ chối bình luận về thông tin này.

Năm qua, The Coffee House đã rời thị trường Cần Thơ và Đà Nẵng. Phía doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. 

“Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo kinh doanh toàn hệ thống”, phía chuỗi cho hay.

Tính đến thời điểm hiện tại The Coffee House còn 93 cửa hàng trên toàn quốc, giảm đáng kể so với con số khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

The Coffee House được thành lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Hải Ninh, nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến nhờ không gian thiết kế độc đáo, phù hợp với nhu cầu học tập, làm việc của khách hàng. Hiện tại, chuỗi này được vận hành bởi CTCP Seedcom, công ty cũng sở hữu các thương hiệu như Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food và Scommerce.

Tuy nhiên, Seedcom đang gặp khó khăn về tài chính. Doanh thu năm 2022 đạt 1.673 tỷ đồng, nhưng công ty lỗ sau thuế gần 273 tỷ đồng, tăng so với mức lỗ 238 tỷ đồng năm 2021.

Đức Huy

Dow Jones đỏ lửa sau báo cáo tài chính của Walmart
Triển vọng kém hơn kỳ vọng của Walmart đã khiến cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ quay đầu giảm đáng kể. Ngoài ra, thị trường cũng lo ngại trước sức khỏe của nền kinh tế và nguy cơ lạm phát quay trở lại.