|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại 8B Lê Trực

15:26 | 01/03/2017
Chia sẻ
Trong thông báo mới nhất, Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận Ba Đình xử lý dứt điểm những sai phạm về trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn, trong đó có hai công trình tại số 8B Lê Trực và tại số 146 Quán Thánh.
thanh uy ha noi yeu cau xu ly dut diem sai pham tai so 8b le truc
Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận Ba Định xử lý dứt điểm sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực. (Ảnh: Lao động)

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội vừa cho biết, tại thông báo mới ban hành, Bí thư Thành ủy yêu cầu quận Ba Đình xử lý nghiêm, dứt điểm sai phạm về trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Trong đó, thông báo nhấn mạnh đến vi phạm tại công trình số 8B Lê Trực và tại số 146 Quán Thánh.

Đối với công trình số 8B Lê Trực, quận phối hợp với Sở Xây dựng để sớm đưa ra phương án thiết kế an toàn và giải pháp phá dỡ phần sai phạm theo phê duyệt của Bộ Xây dựng; đối với công trình số 146 Quán Thánh, giải quyết dứt điểm sai phạm trước tháng 6/2017.

Đó là những chỉ đạo cụ thể của Thành ủy với quận Ba Đình trong nội dung về quản lý đô thị, trật tự xây dựng, không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, trái phép.

Trước đó vào tháng 2, quận Ba Đình báo cáo đã hoàn thành giai đoạn một việc xử lý vi phạm trật tự tại công trình số 8B Lê Trực (đến ngày 31/10/2016, quận đã phá dỡ xong sàn tầng 19) và đang xây dựng phương án phá dỡ giai đoạn hai.

Công trình tại số 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Cụ thể, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53 m theo giấy phép nhưng chủ đầu tư tự ý xây thêm tầng 19 với tổng chiều cao tòa nhà khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng); diện tích sàn theo giấy phép là gần 30.000 m2 nhưng chủ đầu tư đã xây khoảng 36.000 m2 (tăng 6.000 m2)...

thanh uy ha noi yeu cau xu ly dut diem sai pham tai so 8b le truc 'Sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực chậm xử lý 76 ngày'
thanh uy ha noi yeu cau xu ly dut diem sai pham tai so 8b le truc Chính phủ đốc thúc xử lý sai phạm tại số 8B Lê Trực

Cũng theo thông báo, quận cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý đô thị, tập trung triển khai các công trình trọng điểm, nhất là các công trình liên quan đến các tuyến tàu điện ngầm, bãi xe ngầm; xử phạt các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường, trật tự vỉa hè, lòng đường...

Về phát triển kinh tế, Ba Đình cần khai thác tốt hơn các lợi thế để đi lên theo hướng dịch vụ, thương mại, du lịch. Về phát triển văn hóa - xã hội, quận tăng cường công tác bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, xây dựng thiết chế văn hoá tại các tổ dân phố...

Linh Lê