|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực chậm xử lý 76 ngày'

16:34 | 26/09/2016
Chia sẻ
Việc giải trình vấn đề xử lý sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực là sự việc nổi bật trong số 9 nhiệm vụ quá hạn của Hà Nội, được Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chỉ rõ.

Theo báo Chính phủ, ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, đơn vị phụ trách tháo dỡ tòa nhà 8B Lê Trực đang tiến hành giai đoạn 1 phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Cụ thể, phần sàn tầng 19 đã được phá xong, các dầm, cột của tầng này cũng đang chuẩn bị được phá dỡ. Dự kiến, đến ngày 28/9, đơn vị phụ trách sẽ tiến hành cắt dầm, cột để hoàn tất việc cắt tầng 19 trong tháng 10.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình giải thích, lý do chậm trễ là bởi công trình sát mặt đường, dân cư đông nên phải có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, nhiệm vụ là cắt ngọn chứ không phải dỡ bỏ toàn bộ, nên cần đảm bảo an toàn cho chính công trình.

Ông Đỗ Viết Bình cho biết, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng lên phương án cho giai đoạn 2 –giai đoạn xử lý chiều cao.

Tuy nhiên, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh: "Công trình vi phạm cả số tầng và chiều cao, nhưng quan trọng là chiều cao. Phải lên phương án tổng thể cắt chiều cao công trình này để có thời hạn hoàn thành cuối cùng, chứ nói bây giờ đang cắt tầng, sắp tới trong năm 2017 sẽ xử lý chiều cao thì không hay".

Theo giấy phép xây dựng, tòa nhà 8B Lê Trực cao đến đỉnh tum thang là 53 m. Thực tế, chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19 khiến tổng chiều cao của cả công trình hiện là khoảng 68 m, vượt quá 15 m (tương đương cới 5 tầng). Cũng theo giấy phép, diện tích sàn xây dựng là gần 30.000 m2, nhưng chủ đầu tư tự ý tăng thêm hơn 6.000 m2 khiến tổng diện tích sàn lên đến 36.000 m2.

Việc xử lý sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực đã quá hạn đến 76 ngày. Trong số 9 nhiệm vụ quá hạn của Hà Nội, đây là vấn đề được quan tâm đặc biệt.

Linh Lê