|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung, Dây và Cáp Sacom cần làm gì?

09:46 | 22/09/2018
Chia sẻ
Được biết, Dây và Cáp Sacom là công ty con của CTCP SAM Holdings (Mã: SAM). Hiện, SAM Holdings nắm giữ 99,9% vốn điều lệ của công ty này.
tham gia vao chuoi cung ung toan cau cua ong lon samsung day va cap sacom can lam gi Cổ phiếu giảm 30% từ tháng 4, chào bán 'ế ẩm', Sacomreal có thêm cổ đông lớn

Ngày 19/9, tại khu công nghệ cao TP HCM, buổi lễ khởi động (Kick-off) chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam khu vực phía nam lần thứ 2 năm 2018 do các chuyên gia của Samsung hỗ trợ được tổ chức.

Tham gia chương trình có 3 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam gồm: Công ty cổ phần Dây và Cáp Sacom (Dây và Cáp Sacom); Công ty TNHH sản xuất cơ khí và thương mại Hải Hà (Hải Hà); Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên (Minh Nguyên).

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Trần Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Thường trực của Dây và Cáp Sacom cho biết đặt mục tiêu cải tiến lần này từ cấp độ 2 tương đương với 54,4 điểm (điểm số trung bình về đánh giá trong quản lý sản xuất; quản lý thiết bị và quản lý công đoạn) lên cấp độ 3 với mức tương ứng trên 71 điểm đánh giá trong thời gian tới. Theo đó, Dây và Cáp Sacom tiến hành cải tiến từng hạng mục trọng tâm trong sản xuất, quản lý công đoạn thiết bị và 5S3R.

tham gia vao chuoi cung ung toan cau cua ong lon samsung day va cap sacom can lam gi
Buổi lễ khởi động chương trình tư vấn cải tiến cho DN Việt Nam khu vực phía Nam lần 2. Ảnh: Lê Anh

Chia sẻ tại buổi làm việc với các doanh nghiệp, ông Kim Do Hyung, Tổng Giám đốc Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC) nhấn mạnh, qua phân tích của các chuyên gia, các doanh nghiệp còn rất nhiều việc phải làm. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt các số liệu, để từ đó có những dự báo cho kế hoạch sản xuất trong tương lai, một cách chính xác. Tuyệt đối không được thay đổi số liệu vì sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch cải tiến, đổi mới sản xuất.

Dây và Cáp Sacom có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp sản xuất dây đồng, cáp đồng, cáp viễn thông. Hiện, công ty đang mở mở rộng, phục vụ trong nước và xuất khẩu, đồng thời có nhiều sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Xem thêm

Phan Quân

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.