|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thái Lan bán thành công hơn 1 triệu tấn gạo dự trữ quốc gia

07:00 | 08/06/2017
Chia sẻ
Hơn 1 triệu tấn gạo được bán ra trong phiên đấu thầu ngày 7/6 chiếm 90% lượng gạo mà Thái Lan đem ra đấu thầu hồi tháng 5.
thai lan ban hon 1 trieu tan gao du tru quoc gia
Thái Lan bán hơn 1 triệu tấn gạo dự trữ quốc gia. (Ảnh: CNBC)

Reuters trích thông báo của Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, chính phủ Thái Lan đã bán được 1,66 triệu tấn gạo từ kho dự trữ quốc gia, chiếm 90% lượng gạo được đem ra đấu thầu hồi tháng trước.

Sau khi bán số gạo này, kho dự trữ gạo quốc gia của Thái Lan vẫn còn khoảng 3 triệu tấn. Chính phủ Thái Lan đang cố gắng giải phóng hết số gạo tồn trong kho, bao gồm 160.000 tấn gạo chất lượng và 2,7 triệu tấn gạo hỏng, thông qua các đợt đấu thầu quốc gia trước khi kết thúc năm 2017.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 9,5 triệu tấn gạo trong năm nay, nhưng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết con số này có thể tăng lên tới 10 triệu tấn.

Hiện tại, Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, sau Ấn Độ.

Oanh Oanh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.