Tetra Pak đầu tư 110 triệu USD xây dựng nhà máy cung ứng nguyên liệu
Sản xuất bao bì tại Tetra Pak |
Việc đầu tư xây dựng nhà máy được đưa ra trong bối cảnh lượng tiêu thụ sữa nước và đồ uống trái cây đóng hộp không ngừng gia tăng. Trong năm 2016, tổng lượng tiêu thụ của hai ngành hàng này tại các thị trường ASEAN, Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand đạt 70 tỷ lít. Trong ba năm tới, các ngành hàng này dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định ở mức 5,6% mỗi năm.
“Các hoạt động cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm đã thúc đẩy mức tăng trưởng mạnh mẽ của Tetra Pak trong những năm qua. Với dự án đầu tư nhà máy mới và cũng là nhà máy vật liệu bao bì thứ 4 của Tetra Pak trong khu vực, Tetra Pak sẽ ngày càng tăng cường quy mô sản xuất và phạm vi cung ứng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh chóng hơn nữa,” ông Michael Zacka, Phó Chủ tịch Tetra Pak khu vực Nam Á, Đông Á, Úc và New Zealand chia sẻ.
Nhà máy mới dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2019. Được xây dựng gần thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế của đất nước, nhà máy nằm ở vị trí địa lý rất thuận lợi cho việc đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, cũng như tại các thị trường ASEAN, Úc và New Zealand.
“Đối với các nhà sản xuất tại Việt Nam, nhà máy mới sẽ mang đến một loạt các lợi ích chưa từng có trước đây, như nguồn cung ổn định, thời gian đáp ứng được rút ngắn, hiệu quả sản xuất được tối ưu hóa và linh hoạt hơn," ông Robert Graves, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết.
Nhà máy mới dự kiến có công suất lên tới 20 tỷ hộp bao bì mỗi năm với nhiều chủng loại bao bì giấy đa dạng, bao gồm các loại bao bì giấy rất phổ biến ở thị trường Việt Nam, như là Tetra Brik Aseptic và Tetra Fino Aseptic. Với mục tiêu phát triển bền vững, nhà máy sẽ sử dụng các công nghệ, quy trình sản xuất tiên tiến nhất của thế giới để giảm thiểu tác động đến môi trường. Trong đó các nguồn năng lượng tái tạo sẽ được đặc biệt chú trọng sử dụng.
Nhà máy tại Việt Nam sẽ có vai trò bổ trợ cho ba nhà máy hiện tại ở Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Với các nhà máy này, Tetra Pak sẽ có thể mang đến những cải tiến, hiệu quả sản xuất và chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn nhằm đáp ứng cho sự phát triển nhanh chóng ở khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. "Việc đầu tư nhà máy mới thể hiện sự tin tưởng của chúng tôi về triển vọng kinh tế của Việt Nam. Nó sẽ giúp đáp ứng cho xu hướng tiêu thụ đồ uống đóng hộp có lợi cho sức khoẻ đang ngày càng gia tăng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam," ông Robert Graves nhận định.
Ở Việt Nam, ngành hàng sữa, được xem là ngành hàng lớn nhất và cũng là ngành hàng kinh doanh cốt lõi của Tetra Pak, dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định. Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người dự báo sẽ tăng gần gấp đôi từ 15 lít vào năm 2010 lên 28 lít vào năm 2020. Tetra Pak ước tính tổng lượng tiêu thụ sữa nước và đồ uống trái cây đóng hộp trong nước sẽ đạt 3,3 tỷ lít năm 2016, và tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức 6,5% trong giai đoạn 2016-2019.