|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Tesla tung video chứng minh khả năng tự lái hoàn toàn

10:52 | 21/10/2016
Chia sẻ
Điều kiện đủ bây giờ là sự cho phép của luật pháp.

Sau khi đưa ra thông báo về việc tất cả các mẫu xe Tesla đã chính thức được trang bị đầy đủ phần cứng để thực hiện việc tự lái hoàn toàn, hôm nay, CEO của Tesla Elon Musk đã đưa ra 1 video cho thấy hãng xe điện Mỹ không "nói đùa".

Chiếc Tesla Model X, với trang bị phần cứng mới, đã hoàn toàn tự lái, đưa 1 nhân viên của Tesla từ nhà tới cơ quan mà không cần sự can thiệp của con người. Sự xuất hiện của nhân viên này trên xe, ở vị trí người lái, chỉ để đảm bảo tuân thủ pháp luật.

Dù tất cả các mẫu Tesla mới sẽ đều được trang bị phần cứng để tự lái hoàn toàn, chúng vẫn cần 1 bản nâng cấp về mặt phần mềm để có thể phối hợp các chi tiết như camera quanh xe, cảm biến siêu âm, radar, hệ thống lái, v.v... Để có bản nâng cấp này, người dùng sẽ phải trả thêm 3.000 USD.

Hiện tại, các mẫu xe Tesla cũng đang được "mời chào" mua bản nâng cấp mang tên Enhanced Autopilot, tăng cường thêm một số tính năng so với phiên bản phần mềm lái tự động trước đó như khả năng tự động rời khỏi đường cao tốc theo lịch trình đặt sẵn. Tuy nhiên, đây không phải phần mềm giúp xe tự lái hoàn toàn.

Chức năng tự lái (một phần) trên Tesla Model X.

Những người lạc quan có lẽ cũng sẽ đối mặt với chút thất vọng. Video thử nghiệm được diễn ra trên một đoạn đường tiêu chuẩn, với các vạch kẻ, biển báo, thậm chí là các xe xung quanh di chuyển ở khoảng cách lý tưởng. Điều kiện giao thông thực tế phức tạp hơn sẽ là cản trở để giấc mơ xe tự lái hoàn toàn trở thành hiện thực.

Khó có thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, Elon Musk cũng tỏ ra tự tin về khả năng tự lái của xe Tesla. Vị "Iron Man ngoài đời thực" cho hay, xe tự lái là tương lai của giao thông và các mẫu xe Tesla thực sự tự lái trong cuộc sống sẽ xuất hiện vào cuối năm 2017.

Đây là cách xe tự lái giải quyết bài toán ùn tắc giao thông trong tương lai

Các nhà phát triển xe tự lái kiên định với ý kiến xe tự lái sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề như tai ...

Hai Nguyễn