|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Tesla Model X - Chiếc SUV an toàn nhất mọi thời đại

09:15 | 16/06/2017
Chia sẻ
Tỷ phú công nghệ Elon Musk hẳn rất tự hào khi Tesla Model X được đánh giá là chiếc SUV an toàn nhất mọi thời đại. 

Tesla Model X vừa giành được những điểm số hoàn hảo trong mọi hạng mục kiểm tra va chạm được tiến hành bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA). Sự kiện này cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử của NHTSA khi lần đầu tiên, một chiếc SUV đạt điểm tuyệt đối trong tất cả các hạng mục kiểm tra.

Chương trình kiểm tra độ an toàn xe hơi khi xảy ra va chạm của NHTSA bao gồm các hạng mục chính và phụ liên quan đến va chạm phía trước, va chạm bên và va chạm khi xe bị lật. Việc đánh giá của NHTSA dựa trên việc xem xét kỹ lưỡng cấu trúc xe, với khả năng giữ an toàn cho lái xe và hấp thụ lực trong một va chạm tiền năng, cùng hệ thống túi khí và dây an toàn.

tesla model x chiec suv an toan nhat moi thoi dai
Tesla Model X

Bằng điểm số ấn tượng 5 sao cho tất cả các bài kiểm tra, Tesla Model X đảm bảo cho khách hàng của mình với xác xuất 93% cơ hội bước ra khỏi một vụ va chạm lớn mà không bị chấn thương nghiêm trọng. Qua đó, Tesla Model X cũng tự ghi tên mình khi trở thành chiếc xe SUV an toàn nhất mọi thời đại.

Theo số liệu của NHTSA, Tesla Model X sở hữu xác xuất lật và gây chấn thương thấp nhất trong những chiếc SUV đang lưu thông trên đường. Theo nhà sản xuất, một bộ pin đặt ở dưới sàn xe giúp cho chiếc xe này có khối lượng thấp và cân bằng tốt hơn (Trong vật lý, một cân bằng càng bền khi trọng tâm của vật càng thấp).

Các tính năng an toàn Tesla trang bị tiêu chuẩn trên model X bao gồm: phanh khẩn cấp tự động giúp phòng tránh va chạm, Camera phía sau, Hệ thống tự lái tiên tiến Enhanced Autopilot sử dụng 4 camera và 12 cảm biến định vị để phát hiện các phương tiện đang tiến lại gần với độ nhanh ở làn đường bên cạnh.

tesla model x chiec suv an toan nhat moi thoi dai
Nội thất Tesla Model X

Hệ thống này giúp Model X duy trì tốc độ tương đối với các phương tiện xung quanh, giữ nguyên làn xe, tự động chuyển làn, nhập làn và rời đường cao tốc để đi vào thành phố. Đặc biệt, bạn có thể gọi xe chỉ bằng một thao tác trên điện thoại, và Model X sẽ tự tìm ra nơi bạn đứng.

Ngoài ra, nhờ tăng số lượng camera từ 4 lên 8 chiếc trong Hệ thống tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving), Model X có thể thực hiện mọi thao tác của một lái xe thực thụ. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi vào ghế, Model X sẽ đưa bạn đến đích an toàn.

Một video được Tesla tung ra, chứng minh khả năng tự lái hoàn toàn của chiếc Model X

tesla model x chiec suv an toan nhat moi thoi dai Nissan Sunny giảm giá 20 triệu đồng, tiếp tục rẻ nhất phân khúc

Phiên bản cao cấp của Nissan Sunny hiện chỉ có giá bán 518 triệu đồng, rẻ hơn cả phiên bản Toyota Vios thấp cấp nhất ...

tesla model x chiec suv an toan nhat moi thoi dai Đây là Tesla Model 3 phiên bản sản xuất, chiếc xe 'cách mạng' sắp chính thức đi vào sản xuất

Được coi là "cách mạng" của xe điện khi có mức giá rẻ mà vẫn mang nhiều công nghệ cao cấp, Tesla Model 3 phiên ...

tesla model x chiec suv an toan nhat moi thoi dai Honda Civic 'bản đường đua' sắp ra mắt, máy 2.0 nhưng mạnh tới 315 mã lực

Honda Civic "bản đường đua" sắp ra mắt tại thị trường châu Âu hiện đang giữ kỷ lục trên đường đua Nurburgring danh tiếng.

Ngọc Điệp