|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Techcombank, VPBank và ba Big4 ngân hàng lọt Top 5 thương hiệu tài chính có giá trị cao nhất do Forbes Việt Nam bình chọn

06:21 | 24/09/2021
Chia sẻ
17 ngân hàng TMCP lọt vào danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn. Trong đó, Vietcombank đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt 705 triệu USD.
14 ngân hàng dẫn đầu Top 25 thương hiệu tài chính do Forbes Việt Nam bình chọn - Ảnh 1.

Ảnh: Forbes Việt Nam.

Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 với tổng giá trị thương hiệu là 3,95 tỉ USD.

Theo đó, góp mặt trong danh sách đều là các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, bao gồm ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm

Phía Forbes Việt Nam cho biết nhờ quy mô và tính chất hoạt động, nhóm ngân hàng có đến 17 đại diện. Trong đó, Top 5 ngân hàng dẫn đầu gồm 3 ngân hàng quốc doanh và 2 ngân hàng tư nhân.

Cụ thể, với giá trị 705 triệu USD, Vietcombank hiện đang dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong danh sách. Theo sau đó là Techcombank với giá trị thương hiệu đạt 430 triệu USD. Hai "ông lớn" VietinBank (388 triệu USD) và BIDV (320 triệu USD) đang xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 5, vị trí thứ 4 là VPBank với 356 triệu USD.

Một số ngân hàng tư nhân khác có giá trị thương hiệu được đánh giá ở mức cao bao gồm MB (312 triệu USD), ACB (257,3 triệu USD), HDBank (162 triệu USD), VIB (138 triệu USD),...

Bên cạnh các ngân hàng, các công ty bảo hiểm cũng góp mặt trong danh sách bao gồm Tập đoàn Bảo Việt (vị trí 14) với giá trị thương hiệu 72 triệu USD, CTCP PVI (vị trí 21) có giá trị thương hiệu 28,5 USD và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (vị trí 25) với giá trị thương hiệu là 10 triệu USD.

Nhóm còn lại góp mặt trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu là các công ty chứng khoán, bao gồm CTCP Chứng khoán SSI, CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC) và CTCP Chứng khoán VNDirect.

Trong đó, TCBS đang dẫn đầu danh sách các công ty chứng khoán với giá trị thương hiệu đạt 59,6 triệu USD. Tiếp theo là SSI đạt 42,3 triệu USD. Các công ty còn lại gồm: VCSC, HSC và VNDirect ghi nhận giá trị thương hiệu lần lượt là 27,9 triệu USD, 20 triệu USD và 17,5 triệu USD.

Phương Nga