|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Techcombank cảnh báo lừa đảo qua kênh Western Union giả

16:05 | 19/10/2018
Chia sẻ
Techcombank cho biết hành vi lừa đảo qua kênh Western Union giả được thực hiện rất tinh vi. Kẻ gian sẽ ăn cắp các thông tin bảo mật để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng.
techcombank canh bao lua dao qua kenh western union gia TGĐ Nguyễn Lê Quốc Anh và hai Phó Tổng nhận thưởng 300.000 cổ phiếu từ Techcombank
techcombank canh bao lua dao qua kenh western union gia Khởi tố nhóm lừa lấy mã OTP ngân hàng, chiếm đoạt 2 tỉ đồng
techcombank canh bao lua dao qua kenh western union gia
Ảnh minh hoạ.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa gửi email cảnh báo tới các khách hàng về hành vi lừa đảo qua kênh thanh toán Western Union giả.

Theo tìm hiểu từ phía ngân hàng, các kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union. Kẻ gian tấn công tài khoản của người thân, bạn bè ở nước ngoài sau đó gửi tin nhắn giả mạo tới khách hàng thông qua SMS, iMessage, Facebook Messenger, Zalo,… yêu cầu đăng nhập vào đường link giả mạo để thực hiện giao dịch và nhận tiền.

Một số dạng website giả mạo điển hình như: [techwesternunion.weebly.com, westernunion.weebly.com]

Tại website giả mạo này, khách hàng được yêu cầu cung cấp các thông tin bảo mật bao gồm (số tài khoản, tài khoản đăng nhập, mật khẩu, Mã OTP,…), Khi lấy được các thông tin trên họ sẽ đăng nhập vào tài khoản của khách hàng trên website Internet banking của Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.

Do đó, Techcombank khuyến cáo khách hàng không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác. Giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin.

Techcombank chỉ có 2 cổng dịch vụ ngân hàng điện tử đó là: https://ib.techcombank.com.vn/ và ứng dụng F@st Mobile trên các thiết bị di động. Khách hàng không nhập Username, Password, mã PIN, mã OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ trên.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm

Diệp Bình