Hoạt động kinh doanh các công ty trong lĩnh vực dệt may, chứng khoán, thép, xăng dầu... hồi phục mạnh mẽ trong quý đầu năm, lợi nhuận một số đơn vị còn tăng bằng lần.
Công ty dệt may nêu mục tiêu chiến lược chuyển đổi sang các mặt hàng giá trị gia tăng, mở rộng khách hàng mới và tăng gấp đôi đơn hàng với E-Land lên 10 triệu sản phẩm.
Dệt may Thành Công đặt mục tiêu doanh thu tăng 12% vượt 3.700 tỷ và chỉ tiêu lợi nhuận tăng trưởng 21% lên 161 tỷ đồng khi tình hình đơn hàng đang khả quan hơn.
Kết quả kinh doanh năm 2023 của Dệt may Thành Công chưa đạt kế hoạch và sụt giảm so với năm 2022 là do nhu cầu tiêu dùng hàng dệt may thời trang giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Tình trạng lạm phát kéo dài tại các thị trường xuất khẩu trong đó ảnh hưởng mạnh nhất là Mỹ và EU.
Dệt may Thành Công cho biết quý IV thường là giai đoạn chuẩn bị cho lễ hội và Tết nhưng năm nay, nhu cầu mua sắm và đơn hàng khá chậm so với những năm trước do tình hình kinh tế khó khăn.
Dệt may Thành Công (TCM) cho biết chưa nhận đủ đơn hàng cho cuối năm và chưa hoạt động tối đa công suất. Hiện tại, công ty đã nhận đơn hàng cho quý I/2024.
Dù đã cải thiện nhiều so với hai tháng liền trước, lợi nhuận tháng 7 của TCM vẫn tiếp tục giảm hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết vẫn chưa nhận đủ đơn hàng cho quý III và quý IV tới.
Tháng 6/2023, TCM chỉ lãi 150.000 USD, giảm 81% so với cùng kỳ và thấp nhất trong nhiều tháng liền. Công ty cho biết hiện tại đơn hàng cho hai quý cuối năm chỉ đạt lần lượt 76% và 86% kế hoạch.