|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Tập đoàn Tân Thành Đô muốn thoái hơn 29% vốn tại City Auto

13:04 | 03/01/2018
Chia sẻ
Nhằm giải quyết nhu cầu tài chính, Tập đoàn Tân Thành Đô đăng ký bán hơn 29% vốn City Auto từ từ 5/1 đến 3/2/2018.
tap doan tan thanh do muon thoai hon 29 von tai city auto City Auto 'sống' nhờ khoản thu từ làm sự kiện, lãi quý III vỏn vẹn 500 triệu đồng
tap doan tan thanh do muon thoai hon 29 von tai city auto City Auto bị truy thu thuế 1,4 tỷ đồng do sử dụng hóa đơn GTGT bất hợp pháp

Cụ thể, CTCP Tập đoàn Tân Thành Đô đăng ký bán 5,25 triệu cổ phiếu CTF của CTCP City Auto. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 5/1 đến 3/2/2018 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Tập đoàn Tân Thành Đô đang là cổ đông lớn nhất tại City Auto với tỷ lệ sở hữu 58,3%. Nếu thoái vốn thành công, Tân Thành Đô giảm tỷ lệ sở hữu tại City Auto xuống còn 29,2%.

Bên cạnh đó, ông Trần Ngọc Dân - Chủ tịch HĐQT City Auto cũng đăng ký bán 565.000 cp CTF để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 5/1 đến 3/2/2018. Hiện ông Dân đang nắm 1,1 triệu cp tương đương 6,3% vốn tại City Auto.

Ngoài ra, cũng với lý do để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân, ông Trần Lâm - Thành viên HĐQT công ty cũng đăng ký bán 425.000 cp CTF, tương đương tỷ lệ 2,4%.

Hiện giá cổ phiếu CTF đang ở quanh mức 22.300 đồng/cp, giảm 23% trong vòng 3 tháng qua.

tap doan tan thanh do muon thoai hon 29 von tai city auto
Diễn biến giá cổ phiếu CTF trong 3 tháng qua (nguồn: VNDirect)

Được biết, Tập đoàn Tân Thành Đô là nhà phân phối chính hãng 2 thương hiệu xe sang gồm Land Rover, Jaguar tại Việt Nam. Ngày 27/10/2016, Cục Hải quan TP HCM đã ra quyết định ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Tập đoàn Tân Thành Đô sau khi phát hiện công ty này khai báo trị giá hải quan thấp.

Minh Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.